Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam sẽ dồn hết sức trong từng trận đấu để đạt kết quả chung cuộc như mong muốn

Đội tuyển Việt Nam tron buổi tập tại sân phụ ở UAE. (Ảnh: Anh Khoa)

(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi tập thứ hai của đội tuyển Việt Nam kể từ khi sang Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), thay vì cử đại diện cầu thủ trao đổi cùng giới truyền thông như thông lệ, người “mở hàng” trả lời báo chí là trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển.

Theo đề nghị tập kín của HLV Park Hang-seo, nên giới truyền thông có mặt trên sân tập sau khi phỏng vấn trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển đã có thêm khoảng 15 phút tác nghiệp trong phần đội tuyển khởi động. Sau đó, giới truyền thông đã được cán bộ đội tuyển mời rời khỏi sân.

Ở phần trao đổi thông tin, một trong những đề tài đáng chú ý là việc đội CHDCND Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022. Mới đây, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã quyết định hủy các kết quả của đội CHDCND Triều Tiên ở bảng H sau khi đội tuyển quốc gia nước này xin rút, không tiếp tục tranh tài vì lý do dịch bệnh.

Việc hủy kết quả của đội CHDCND Triều Tiên không chỉ xáo trộn bảng xếp hạng tại bảng H mà cuộc đua giành suất vớt dành cho 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở 8 bảng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể là do bảng H chỉ còn 4 đội nên các bảng còn lại (5 đội) sẽ hủy kết quả thi đấu giữa đội nhì bảng và đội cuối bảng chung cuộc.

Chính vì thế, nếu Việt Nam đứng nhì bảng G chung cuộc thì trước mắt sẽ mất 3 điểm do đã thắng Indonesia ở trận lượt đi. Cuộc so tài giữa chúng ta và Indonesia vào ngày 7/6 cũng dễ bị không tính kết quả so so sánh với các đội nhì bảng khác. Bởi đội Indonesia chưa có điểm nào gần như chắc chắn đứng cuối bảng G. Thế nên, ưu tiên hàng đầu của đội tuyển Việt Nam chính là bảo toàn vị trí đầu bảng hiện nay.

Trả lời báo chí trước thông tin đội CHDCND Triều Tiên rút khỏi Vòng loại World Cup 2022 có thể sẽ gây bất lợi cho đội Việt Nam trong trường hợp phải cạnh tranh 1 trong 4 suất vé đi tiếp dành cho nhóm các đội nhì bảng, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiền cho rằng, trước tiên đội Việt Nam phải nỗ lực tối đa trong từng trận đấu để giành kết quả chung cuộc tốt nhất.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải có sự tự chủ trong cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp và không nên trông chờ vào những điều kiện gì. Nếu chúng ta chỉ đến những ảnh hưởng hay những bất lợi về điểm số khi CHDCND Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup, thì chúng ta sẽ bị phân tán tư tưởng, dẫn đến mất sự tập trung cần thiết trong các trận đấu quan trọng sắp tới. Tôi nghĩ rằng, không chỉ đội Việt Nam mà bất cứ đội tuyển nào cũng đều xác định sẽ dồn hết sức trong từng trận đấu để đạt kết quả chung cuộc như mong muốn”.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo