Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam quyết thắng đội Thái Lan để khẳng định vị thế

HLV và đại diện cầu thủ hai đội tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến ở trận đấu với tuyển Thái Lan vào tối 19/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Trận đấu mà nếu giành trọn 3 điểm, đội tuyển Việt Nam sẽ có một bước tiến dài đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Trận đấu ngày mai rất quan trọng. Tất nhiên ông Nishino (HLV đội Thái Lan) muốn thắng nhưng chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng cho mục tiêu tương tự. Tôi không thể nói chính xác những gì chúng tôi đã và đang chuẩn bị, nhưng đang hướng đến một kết quả tốt nhất trong trận đấu này” - HLV Park Hang-seo nói tại buổi họp báo ngày 18/11.

Trong 2 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã thực sự làm thay đổi hình ảnh bóng đá của Việt Nam. Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vào tối 19/11 cũng là lần đầu tiên từ trong gần 20 năm qua, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn. Thế mạnh của đội tuyển Việt Nam trong trận này là bảo toàn được lực lượng tốt nhất. Thậm chí HLV Park Hang-seo còn có nhiều sự lựa chọn cho hàng tấn công khi mà Anh Đức, Công Phượng, Tiến Linh và Hà Minh Tuấn đều trong tư thế sẵn sàng để được trao nhiệm vụ đá ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Có những dự đoán cho rằng ông sẽ bố trí Công Phượng vào đá chính với nhiệm vụ cầm bóng thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự Thái Lan.

Nhưng một chi tiết cần lưu ý, hai lần gặp Thái Lan gần đây tiền đạo cắm mà HLV Park Hang-seo sử dụng là Anh Đức (King’s Cup) và Tiến Linh (lượt đi vòng loại World Cup). HLV Park Hang-seo chuộng một mẫu tiền đạo đa năng, có thể không chiến lẫn sự nhạy bén ở các pha dứt điểm cầu môn. Đó là chưa nói đến một Hà Minh Tuấn đã được HLV Park Hang-seo “cất” trong thời gian qua, chân sút của đội Đà Nẵng được dự đoán là quân cờ quyết định của HLV người Hàn Quốc.

Ở bên kia sân, trận thua trước Malaysia đã đẩy Thái Lan vào tình cảnh vô cùng ngặt nghèo. Bởi họ vừa ở thế rượt đuổi với Việt Nam thì nay lại bị Malaysia bắt kịp. Mà Malaysia sau này cho thấy họ đang là "khắc tinh" với Thái Lan. Nhưng điều quan trọng nhất với đội tuyển Thái Lan là người hâm mộ bóng đá nước này có thể chấp nhận kết quả thua Malaysia hay bất kỳ đội bóng nào khác, nhưng để thua trước Việt Nam thì không.

Trận Việt Nam - Thái Lan diễn ra lúc 20 giờ ngày 19/11, được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6, VTC1, VTC3, Bóng đá TV.


Đội tuyển U22 Việt Nam loại thêm cầu thủ trước khi vào TPHCM

Sau trận đấu tập huấn cùng đội tuyển U22 Myanmar tại Hà Nội vào ngày 17/11 (hòa 2-2), chiều 18/11, đội tuyển U22 Việt Nam đã lên đường di chuyển vào TPHCM để tiếp tục chuẩn bị trước khi bay sang Philippines tham dự SEA Games 30.

Đội U22 Việt Nam (áo đỏ) trong trận hòa U22 Myanmar vào ngày 17/11. (Ảnh: MMF) Đội U22 Việt Nam (áo đỏ) trong trận hòa U22 Myanmar vào ngày 17/11. (Ảnh: MMF)

Trước khi di chuyển vào TPHCM, HLV Park Hang-seo đã tiến hành rút gọn danh sách đội tuyển U22 Việt Nam từ 27 cầu thủ xuống còn 22 cầu thủ. Qua đó, 5 cầu thủ không có tên trong bản danh sách rút gọn lần này gồm: hậu vệ Dụng Quang Nho, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Mai Xuân Quyết, Martin Lo và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Vào buổi chiều cùng ngày, đội U22 Việt Nam di chuyển vào TPHCM tiếp tục tập luyện trên sân cỏ nhân tạo. Trong thời gian này, đội sẽ có 3 ngày tập luyện và chờ những bổ sung nhân sự từ đội tuyển quốc gia như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh… sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Ngày 22/11, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Philippines tham dự SEA Games 30 với 21 cầu thủ. Tại SEA Games 30, đội U22 Việt Nam nằm ở bảng A và lịch thi đấu cũng đã được nước chủ nhà công bố. Trận đầu tiên đội Việt Nam sẽ gặp Brunei vào ngày 25/11, các đối thủ tiếp theo sẽ là Lào (28/11), Indonesia (1/12), Singapore (3/12) và Thái Lan (5/12).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo