Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam vắng 3 trụ cột ở ngày đầu tập trung

Đội tuyển Việt Nam trên sân tập sáng 17/2.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau gần 1 tuần nghỉ ngơi, đội tuyển nữ Việt Nam đã tập trung trở lại để chuẩn bị tham dự vòng play-off cùng đội tuyển Australia để tranh vé tham dự VCK Olympic Tokyo 2020. Buổi tập đầu tiên của đội diễn ra tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) vào sáng 17/2, và đã vắng mặt 3 trụ cột từ đội TPHCM.

Cụ thể, ba trường hợp vắng mặt gồm Huỳnh Như vì công việc gia đình, trung vệ Chương Thị Kiều đi kiểm tra sức khỏe, còn tiền vệ Bích Thùy do sức khỏe chưa đảm bảo nên được chỉ định nghỉ ngơi tại phòng. Dù chỉ vừa trở lại sân tập sau khoảng nghỉ dài ngày, nhưng HLV Mai Đức Chung đã sớm đưa giáo án khá nặng ngay từ ngày đầu. Các tuyển thủ phải ngốn hết 90 phút với các bài tập thiên về sức mạnh.

Đánh giá chung về tình hình đội tuyển, HLV Mai Đức Chung cho biết: đến bây giờ tình hình chấn thương của Chương Thị Kiều đã tương đối ổn định nên đã quyết định gọi tập trung cầu thủ này. Đó là một tín hiệu mừng đối với đội tuyển nữ Việt Nam, có đầy đủ lực lượng; Kiều cũng là một vị trí quan trọng trong đội hình, vắng cầu thủ này thì rõ ràng mọi thứ cũng hơi thiếu hụt. Nhưng nhìn chung vẫn không thể bằng việc có Kiều trong đội hình chính.

Bên cạnh đó, Ban huấn luyện cũng cho gọi thêm 2 cầu thủ trẻ là Đinh Thị Thùy Dung, Hồ Thị Quỳnh. Giải thích việc chọn 2 vị trí này, HLV Mai Đức Chung đánh giá Hồ Thị Quỳnh cũng là gương mặt sáng cho vị trí hậu vệ biên trái đang thiếu hụt. Đối với Đinh Thị Thùy Dung cũng đã thi đấu rất tốt ở năm 2017 tham dự Asiad…

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ duy trì hai buổi tập/ngày trong hai tuần. Dự kiến tuần tới (từ 24/2 đến 1/3), HLV Mai Đức Chung sẽ sắp xếp một số trận đấu giao hữu cho các cầu thủ cọ xát. Đối thủ “quân xanh” dự kiến là đội cựu tuyển thủ Việt Nam từ tham dự SEA Games 2003. Việc thi đấu với các cầu thủ nam có độ tuổi trung bình 40 sẽ là bổ ích cho các cô gái Việt Nam trong mục tiêu chuẩn bị cho vòng play-off.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo