Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam sang Ấn Độ chỉ với 6 cầu thủ

Trận Việt Nam gặp Cordoba, cuộc so tài khởi đầu cho hàng loạt ca mắc Covid-19 của đội nữ Việt Nam.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/1, đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ sau giai đoạn tập huấn tại Tây Ban Nha. Đáng chú ý là nhóm đầu tiên đến Ấn Độ chỉ có 10 người, trong đó có 6 cầu thủ, 20 thành viên còn lại tiếp tục lưu lại Tây Ban Nha để thực hiện cách ly do dương tính với Covid-19 hoặc hỗ trợ cho đoàn.

Như vậy, nếu như ban đầu chỉ có 5 thành viên được xác định dương tính với Covid-19 (trong đó có 1 bác sĩ), sau đó hai hôm, con số được nâng lên thành 9 người và đến cận ngày đi Ấn Độ tham dự VCK Asian Cup nữ châu Á 2022, số lượng thành viên mắc Covid-19 tiếp tục tăng lên.

Trước tình hình trên, đội tuyển đã phải chia thành nhiều nhóm di chuyển sang Ấn Độ, nhóm đầu với 10 người đã sang trước vào ngày 15/1. Tất cả đã ổn định nơi nghỉ ngơi và tiếp tục theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng hoặc trở thành F0 thì sẽ được cách ly để điều trị.

Trong những ngày tới, các thành viên đang còn ở Tây Ban Nha nếu hội đủ yêu cầu về y tế sẽ được bố trí bay sang Ấn Độ để kịp hội quân cùng đồng đội. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang lên kế hoạch bổ sung nhân sự cho đoàn. Cụ thể là 1 cán bộ truyền thông, 1 bác sĩ và 1 cán bộ chuyên môn đã được điều động sang Ấn Độ. Kế hoạch bổ sung cầu thủ cũng đã được tính đến kể từ khi xuất hiện 5 ca F0 đầu tiên, nhưng do vấn đề thủ tục nên các cầu thủ tăng cường này sẽ không kịp ra sân ở trận đầu tiên. Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc vào ngày 21/1, sau đó lần lượt gặp Nhật Bản và Myanmar.

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại chuyến tập huấn không như ý muốn tại Tây Ban Nha. Đội dự kiến thi đấu 4 trận nhưng sau trận thứ 3 (gặp Cordoba), phía đội bạn đã thông báo xuất hiện nhiều ca F0. Đội tuyển Việt Nam đã sớm ngưng kế hoạch thi đấu để thực hiện biện pháp theo dõi và đến nay đã xác định gần 2/3 thành viên của đội mắc Covid-19.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo