Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân

Đội tuyển nữ Việt Nam trong buổi tập chiều 3/1

(Thanhuytphcm.vn) - Theo đúng như kế hoạch, ngày 3/1/2021, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức đi vào tập trung tại Hà Nội, đây là đợt tập trung đầu tiên trong năm nay nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2021.

Ở lần tập trung này đội tuyển có 31 tuyển thủ được gọi. Nhiều nhất là hai đội TPHCM và Hà Nội, mỗi đội đóng góp 10 tuyển thủ, tiếp theo đó là Than Khoáng Sản Việt Nam có 8 tuyển thủ và Hà Nam có 3 tuyển thủ. Ở ngày tập trung đầu tiên đội tuyển tạm vắng mặt 4 cầu thủ từ đội TPHCM do sắp xếp cho kỳ thi hết môn ở một trường đại học gồm Hoài Lương, Thu Thảo, Mỹ Anh và Kim Thanh.

Sau buổi sáng hội quân và điểm danh, vào buổi chiều cùng ngày, đội đã ra sân tiến hành buổi tập đầu tiên. Phát biểu trước buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Mục tiêu đợt tập trung lần này ngoài việc tiếp tục trẻ hóa lực lượng thì mục đích là cho các vận động viên trẻ như Châu Thị Vang, Nguyễn Thị Hoa hay một số vận động viên trẻ khác được tập luyện, làm quen dần với phong cách huấn luyện ở đội tuyển. Đó là những vận động viên có nhiều hứa hẹn và tài năng”.

Theo kế hoạch, sau 3 tuần tập luyện và rèn thể lực, đội sẽ có 1 số trận đấu giao hữu vào khoảng cuối tháng 1. “Sau giải VĐQG, các cầu thủ gần như nghỉ ngơi hoàn toàn, chỉ có một số ít cầu thủ duy trì tập luyện nhưng mức độ không quá căng. Vì vậy, thể lực của các cầu thủ xuống khá nhiều. Ở lần tập trung này, tôi sẽ tăng cường thể lực cho các cầu thủ kết hợp tăng cường kỹ chiến thuật”, HLV Mai Đức Chung nói. Một trong những khó khăn của đội tuyển nữ trong những lần tập trung là thiếu đối thủ xứng tầm để thi đấu, cọ xát mà thông thường là mời các đội trẻ nam hoặc lão tướng thi đấu, và lần này khả năng vẫn là những “quân xanh” như trên.

Liên quan đến lộ trình chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Rõ ràng sẽ rất khó khăn bởi các đối thủ của chúng ta ở ngay Đông Nam Á còn có Thái Lan, ở châu Á có Đài Bắc Trung Hoa, Iran hay Uzbekistan, thậm chí Ấn Độ cũng có những tiến bộ rất tốt, cạnh tranh với chúng ta. Đội tuyển nữ Việt Nam đã trẻ hóa lực lượng được một thời gian và cần phải nhanh chóng hoàn thiện hơn nữa”.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo