Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ U16 Việt Nam tự tin nhập cuộc vòng chung kết giải bóng đá nữ U16 châu Á 2019

Các cô gái U16 Việt Nam trên sân tập

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/9, đội tuyển nữ U16 Việt Nam sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) tham dự Vòng chung kết (VCK) giải bóng đá nữ U16 châu Á 2019. Giải đấu mà khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện là Việt Nam và nước chủ nhà Thái Lan, so tài cùng nhiều đội có phong trào bóng đá nữ mạnh ở châu Á.

Các cô gái Việt Nam xếp vào bảng B cùng với Trung Quốc, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên; trong khi đó đội chủ nhà Thái Lan có phần nhẹ hơn khi cùng bảng A với Nhật Bản, Australia và Bangladesh. Theo điều lệ giải, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng vào vòng bán kết.

Thực sự, với bóng đá trẻ Việt Nam thì việc tiến vào VCK cấp độ châu Á đã là điều thành công. Các trận đấu ở giải này sẽ là dịp cho các cầu thủ thêm cơ hội cọ sát với các đối thủ mạnh ở châu Á để tích lũy thêm kinh nghiệm. Ở bảng B, hai đội Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên vốn có nền tảng bóng đá nữ rất mạnh, còn Hàn Quốc thì cũng dần tiếp cận với World Cup.

Đội tuyển nữ U16 Việt Nam được chính thức tập trung, đi vào tập luyện từ đầu tháng 8/2019 tại Hà Nội với thành phần 28 cầu thủ đến từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội (9 cầu thủ), Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nam (4 cầu thủ), Than Khoáng Sản Việt Nam (5 cầu thủ), Trung tâm TDTT Quận 1, TPHCM (4 cầu thủ), 1 cầu thủ của Thái Nguyên và 5 cầu thủ thuộc đội Dự tuyển Trẻ Quốc gia của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ngày 11/9, Ban huấn luyện cũng đã chốt danh sách xuống còn 23 cầu thủ đăng ký tham dự giải.

Theo lịch thi đấu, ngày 16/9 đội Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp CHDCND Triều Tiên. Tiếp đến là gặp Hàn Quốc ngày 19/9 và Trung Quốc ngày 22/9.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo