Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng cho phù hợp, hiệu quả với yêu cầu nhiệm vụ của Trường tư thục

Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/5, Đảng bộ Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với sự có mặt của 94 đảng viên. Đến tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Thiên Kha, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM.

Đại hội đã đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và thông qua mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới 2020 - 2025; Thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp: Văn kiện Đại hội Đảng bộ trường Đại học Văn Lang lần thứ VI, Văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 và dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trong nhiệm kỳ qua, với vị trí, vai trò của tổ chức Đảng trong trường ngoài công lập, Đảng ủy đã phối hợp tốt với Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu lãnh đạo đảng viên thực hiện nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch Trường đề ra. Hầu hết các đồng chí đảng viên ở từng vị trí công tác đã phát huy được vai trò, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trường Đại học Văn Lang là một trong số các trường đại học có cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo được yêu cầu dạy và học; đội ngũ giảng viên cơ hữu đáp ứng được tiêu chí về số lượng và chất lượng; vị thế của Trường đã được khẳng định. Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo thông qua các hoạt động cụ thể của các chi bộ trực thuộc. Công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong nhà trường 5 năm qua được Đảng ủy chỉ đạo sâu sát bằng những giải pháp cụ thể.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Thiên Kha, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM ghi nhận kết quả mà Đảng bộ Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Đảng bộ trường Đại học Văn Lang trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong trường ngoài công lập: Chủ động xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa Đảng ủy – Hội đồng quản trị - Ban Giám hiệu theo quy định 163-QĐ/TW của Ban Bí thư; Thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát; Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, tình hình, yêu cầu nhiệm vụ của Trường tư thục, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên. Làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển Đảng. Tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò và tham gia xây dựng Đảng. Xây dựng khối đoàn kết đồng tâm, đồng sức vì mục tiêu phát triển nhà trường, trong đó tổ chức Đảng phải là hạt nhân trung tâm đoàn kết.

Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 6 đại biểu (5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết). Đồng chí Võ Văn Tuấn giữ chức Bí thư Đảng ủy trường Đại học Văn Lang nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Khánh Huy

 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo