Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Doanh nghiệp Malaysia mong muốn đầu tư xây dựng dự án cao tốc Bắc - Nam

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang tìm hiểu kinh nghiệm xây nhà ở xã hội của các Tập đoàn xây dựng bất động sản tại Malaysia

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/11, tại Malaysia, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM phối hợp Thương vụ Việt Nam tại Malaysia, Hội doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia tổ chức hội thảo kết nối doanh nghiệp (DN) TPHCM và DN Malaysia. Tham dự hội thảo có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang và các sở ngành liên quan cùng hơn 100 DN của TPHCM và Malaysia.

Tại hội thảo, DN hai nước đều bày tỏ mong muốn được kết nối, tạo cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam cũng như tại Malaysia về các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ, kim loại, dầu mỏ, điện tử, hoá chất, kim loại, dịch vụ, kênh phân phối các mặt hàng, thương mại điện tử, ngân hàng, viễn thông, công nghệ xanh, sản xuất các mặt hàng mà hai bên có nhu cầu, đưa hàng hóa tiêu thụ tại hai nước. Đặc biệt, nhiều DN Malaysia mong muốn được tham gia dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cho rằng, đây là điều kiện để DN TPHCM và Malaysia tìm hiểu hợp tác đầu tư cũng như trao đổi thương mại hàng hóa. TPHCM mong muốn các DN, các nhà đầu tư Malaysia hợp tác mạnh mẽ hơn nữa với các DN TPHCM thiết lập cơ hội hợp tác kinh doanh. Để thúc đẩy giao thương tốt hơn trong thời gian tới, TPHCM mời gọi các DN nước ngoài đầu tư hàng trăm dự án, trong đó có các nhà đầu tư Malaysia. Cụ thể, các dự án Metro, Monorai, nhà ở, chỉnh trang đô thị, du lịch… Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang, TPHCM cam kết tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phục vụ tốt nhất cho các DN; khuyến khích các DN Malaysia đầu tư vào TPHCM.

Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cùng một số sở ngành tham quan, khảo sát một số kinh nghiệm xây dựng nhà ở của một số tập đoàn đầu tư, xây dựng và kinh doanh bất động sản hàng đầu của Malaysia như Pavilion, Gamuda. Sau khi tham quan, khảo sát, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang đánh giá cao các tập đoàn này và cho đây là thông tin bổ ích, vì TPHCM có nhiều vấn đề cần nghiên cứu để phát triển. Thời gian tới, chính quyền và các DN TPHCM tiếp xúc nghiên cứu xem kinh nghiệm, giải pháp nào áp dụng được và mong muốn các DN Malaysia đầu tư phát triển tại TPHCM.

Hùng Võ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo