Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn Việt Nam giành 9 huy chương trong cuộc thi Olympiad Toán học thế giới 2017

Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi Olympiad Toán học thế giới năm 2017 (ảnh: Mỹ Hà)

(Thanhuytphcm) - Trong 2 ngày (11 và 12/8), tại Thiên Tân, Trung Quốc đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Olympiad Toán học thế giới năm 2017. Cuộc thi do Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới tổ chức.

Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi gồm 12 học sinh khối lớp 5 và 6 của các trường tại TPHCM. Ngoài đội tuyển Việt Nam, cuộc thi còn có sự tham gia của các đội tuyển Trung Quốc, Anh, Canada, Australia, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Kết thúc cuộc thi, đội tuyển Việt Nam đoạt giải Ba đồng đội với hai thí sinh đoạt huy chương Bạc (thí sinh Hoàng Dương Phúc Quang và Tô Huỳnh Phúc đều là học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) và 7 huy chương Đồng. Giải Nhất thuộc về đội chủ nhà Trung Quốc và giải Nhì được trao cho đội tuyển Thái Lan.

Trước đó, để chuẩn bị cho cuộc thi Olympiad Toán học thế giới, Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM phối hợp Công ty EMG Education - đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới đã tổ chức cuộc thi “Toán học – tư duy và thực tiễn lần 2, năm 2017” để tìm kiếm những học sinh xuất sắc nhất để đại diện đội tuyển Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút 1.266 học sinh tham gia tranh tài.

Được biết, cuộc thi Olympiad Toán học thế giới là kỳ thi Toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 –13 tuổi được tổ chức hàng năm. Đây là năm thứ hai Việt Nam có đại diện tham dự vòng chung kết cuộc thi này.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo