Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn viên trẻ hiến kế giải pháp chuyển đổi số về quản lý dự án các công trình xây dựng

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các đội dự thi

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 22/10, Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác quản lý dự án các công trình xây dựng” và vòng chung kết Hội thi chuyên môn về Quản lý dự án.

Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố Nguyễn Đăng Khoa cho biết: đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong việc chuyển đổi số trong công tác quản lý dự án các công trình xây dựng, đề xuất ý tưởng, sáng kiến nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý dự án, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án xây dựng trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, thông qua tọa đàm và hội thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo môi trường để các bạn đoàn viên, thanh niên đang công tác trong lĩnh vực quản lý dự án có cơ hội trao dồi nghiệp vụ chuyên môn; đặc biệt là đóng góp các ý tưởng, sáng kiến hữu ích nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý dự án, góp phần đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng các công trình phục vụ người dân Thành phố khôi phục kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội sau dịch Covid-19.

Trong khuôn khổ chương trình các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã tham gia trao đổi và lắng nghe các tham luận về: Chỉnh lý là số hóa hồ sơ dự án; Quy trình và phương pháp xây dựng phần mềm quản lý dự án chuyên ngành; Chuyển đổi số trong quản lý dự án xây dựng với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chuyển đổi số và quản lý dự án.

Tại chương trình, 3 đội vào vòng chung kết Hội thi chuyên môn về quản lý dự án cũng đã trình bày đề tài về: số hóa tài liệu lưu trữ trong quản lý dự án; Ứng dựng mô hình thông tin xây dựng (BIM) để nâng cao hiệu quả quản lý vật tư xây dựng; Giải pháp ứng dụng công nghệ định vị GPS để quản lý an toàn lao động trên phạm vi công trường xây dựng. Đây là những ý tưởng từ các đoàn viên trẻ hiến kế về giải pháp để thực hiện công tác chuyển đổi số hiện nay tại các đơn vị.

Kết quả, đội 1 với đề tài “Giải pháp ứng dụng công nghệ định vị GPS để quản lý an toàn lao động trên phạm vi công trường xây dựng” và đội 2 với đề tài “Ứng dựng mô hình thông tin xây dựng (BIM) để nâng cao hiệu quả quản lý vật tư xây dựng” nhận giải nhất hội thi. Đội 3 với đề tài “số hóa tài liệu lưu trữ trong quản lý dự án” nhận giải ba hội thi.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo