Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn viên, thanh niên TPHCM chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn viên, thanh niên phát quà tặng người bán vé số và người có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) – Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TPHCM phát động chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” hỗ cho những người yếu thế trong xã hội bao gồm người vô gia cư, bán vé số, bán hàng rong, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, người đang điều trị bệnh mãn tính… Cụ thể, hỗ trợ 1.000 suất cơm; 5.000 phần mì gói; 10.000 khẩu trang vải; 2.000 chai nước rửa tay và 300 phần quà. Thời gian thực hiện từ ngày 1/4 đến 15/4 tại Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TP.

Theo đó, thời gian phát cơm, nước uống, khẩu trang vải và nước rửa tay định kỳ vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu, chủ nhật. Thời gian phát mì gói, nhu yếu phẩm khác (bánh xốp, nước mắm…), khẩu trang vải và nước rửa định kỳ vào các ngày thứ ba, năm, bảy, chủ nhật.

Trước đó, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TPHCM đã tổ chức may và tặng khẩu trang vải miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Khởi xướng từ ngày 22/3, tính đến nay, đã may được 17.000 khẩu trang, mỗi ngày Trung tâm đã trao tặng khoảng 300 - 500 phần khẩu trang đến những người vô gia cư và người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm 2 chiếc khẩu trang và một chai rửa tay sát khuẩn.

Bồn rửa tay từ vật liệu tái chế đầu tiên đã được Trung tâm thực hiện tại Quận Bình Tân Bồn rửa tay từ vật liệu tái chế đầu tiên đã được Trung tâm thực hiện tại Quận Bình Tân

Theo Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TPHCM, việc may, tặng khẩu trang vải không chỉ góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 mà còn nhân rộng, lan tỏa tinh thần sẻ chia, quyết tâm đẩy lùi đại dịch. Đây là hành động thiết thực của Tuổi trẻ TP nhằm chung sức phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TPHCM còn tổ chức 35 đợt hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh như hướng dẫn rửa tay đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện điệu nhảy tuyên truyền rửa tay đúng cách, tặng khẩu trang y tế miễn phí, tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn miễn phí, giải đáp những thắc mắc của người dân về những điều còn chưa biết đầy đủ thông tin về dịch bệnh Covid-19 và cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh dành cho người lao động có thu nhập thấp (xe ôm, bán dạo,..), người lang thang cơ nhỡ, đoàn viên thanh niên.

Ngoài ra, còn vận động và tặng miễn phí hơn 10.000 chai nước rửa tay khô sát khuẩn; tặng 10.000 khẩu trang y tế. Trung tâm còn thực hiện xây dựng và trao tặng bồn rửa tay từ vật liệu tái chế. Bồn rửa tay từ vật liệu tái chế đầu tiên đã được Trung tâm thực hiện tại Quận Bình Tân.

Lam Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo