Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn Thanh niên EVNHCMC trao học bổng “Thắp sáng niềm tin” cho học sinh vượt khó

Đồng chí Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty (thứ 3, trái qua) trao học bổng cho em Trần Thúc Linh

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021) và hưởng ứng Tháng Tri ân khách hàng của ngành điện, Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã phối hợp Truyền hình Thanh niên Thành đoàn TPHCM triển khai chương trình truyền hình thực tế trao suất học bổng “Thắp sáng niềm tin” trị giá 25 triệu đồng cho một gương sáng vượt khó học giỏi và mồ côi do dịch Covid-19 tại Quận 4 vào sáng ngày 23/12/2021.

Gương sáng được tiếp sức đến trường kỳ này là em Trần Trúc Linh, học sinh lớp 10 trường THPT Trưng Vương - Quận 1, em là học sinh giỏi 9 năm liền. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, mẹ em đã không may bị nhiễm và không qua khỏi, bỏ lại em cùng gia đình gồm ba và 2 em nhỏ, gia đình sống bằng nghề buôn bán quần áo ở lề đường, các chợ nên thu nhập bấp bênh, khó lòng duy trì việc học của 3 chị em.

Tại buổi lễ trao học bổng, với mong muốn tiếp thêm nghị lực cho em vượt qua nghịch cảnh để hoàn thành con đường học tập có thể bị bỏ dở, đồng chí Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty đã đại diện Tổng công ty trao tặng suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho em Trần Trúc Linh. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Tổng công ty và chính quyền địa phương cũng đã trao tặng nhiều phần quà thiết yếu khác, mong rằng sẽ phần nào hỗ trợ cho gia đình em vượt qua những khó khăn hiện tại.

Đến nay, hành trình “Thắp sáng niềm tin” đã góp sức viết tiếp ước mơ cho 29 gương sáng tiêu biểu vượt khó học giỏi trên khắp toàn TP, với tổng kinh phí thực hiện là hơn 1,2 tỷ đồng. Đây được xem là sứ mệnh và trách nhiệm của Tổng công ty đối với cộng đồng xã hội, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện ổn định còn phải thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội cho người dân thành phố, đặc biệt là góp phần chung tay khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19, trong đó, tập trung chăm lo cho các đối tượng thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh.

Tấn Khương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo