Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn lãnh đạo Thành ủy TPHCM và lãnh đạo huyện dâng hương tại Đền tưởng niệm Bến Dược

Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy cùng các các bộ dân hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi

(Thanhuytphcm.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2019) và nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, sáng 1/2, Đoàn cán bộ Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã làm lễ viếng và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang liệt sỹ huyện, Nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành và Nghĩa trang chính sách huyện.

Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cùng lãnh đạo Quân khu 7, Bộ Tư lệnh thành phố, đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện. Đây là hoạt động truyền thống hằng năm, thể hiện sự tri ân công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc; tri ân những cống hiến của các thế hệ lãnh đạo TPHCM, các bậc lão thành cách mạng; đồng thời thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" và nét đẹp văn hóa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP trong dịp kỷ niệm trọng đại của dân tộc.

Tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Đoàn đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của 44.752 liệt sĩ là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, sau phút mặc niệm, các đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa tại tượng đài liệt sĩ và thắp hương các mộ liệt sĩ.

Đoàn cũng đã đến dâng hoa và thắp hương tại Nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành để tỏ lòng thành kính trước Mẹ.

Thúy An
 Từ khóa
Củ Chi
Tết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo