Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 12/11, Ban công tác Mặt trận khu phố 5, phường Tân Thuận Tây, Quận 7 tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Tấn Ngời; Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Diệu.

Khu phố 5 phường Tân Thuận Tây có 795 hộ với 2.852 nhân khẩu. Người dân khu phố đa phần đều có trình độ, mức sống khá và có việc làm ổn định. Trong năm 2017, người dân khu phố đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, khu phố đã giúp 5 hộ vượt chuẩn nghèo và 4 hộ vượt chuẩn cận nghèo vươn lên ổn định kinh tế gia đình. Hiện nay, khu phố còn 7 hộ nghèo và cận nghèo.

Ngoài ra, khu phố còn xây dựng 2 điểm văn hóa và thành lập 4 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,… tạo sân chơi cho người dân. Khu phố còn tham gia tuyên truyền, vận động chi tiêu tiết kiệm, không xa hoa, lãng phí trong việc cưới, việc tang, lễ hội; không có người có hành vi truyền bá mê tín dị đoan, không có cơ sở kinh doanh có hoạt động mại dâm, ma túy, không có đối tượng sử dụng và lưu hành văn hóa phẩm độc hại và các loại tệ nạn khác.

Trong năm 2017, khu phố đã vận động nhân dân hiến 23,4m2 đất nâng cấp, mở rộng hẻm với tổng số tiền  trên 700 triệu đồng; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” trên 33 triệu đồng; hỗ trợ nhân dân miền Bắc và miền Trung bị thiên tai trên 26 triệu đồng.

Đặc biệt, khu phố 5 liên tục 16 năm đạt khu phố văn hoá và là khu dân cư tiêu biểu toàn quốc năm 2012.

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm là dịp để mỗi chúng ta suy ngẫm về di huấn thiêng liêng của Bác Hồ về ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngay từ cơ sở, từ cộng đồng dân cư. Đồng chí đánh giá cao những thành tích của khu phố và đề nghị tiếp tục củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chủ động trong xây dựng khu dân cư, xây dựng đời sống văn hoá;  phát huy tình làng, nghĩa xóm trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đặc biệt là nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững… xây dựng địa bàn dân cư an toàn, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội trong cộng đồng dân cư...

Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã trao quà của TP cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; UBND phường tặng Giấy khen cho 6 gia đình văn hóa tiêu biểu và 7 gương “Người tốt, việc tốt”. Ban Công tác Mặt trận khu phố đã trao học bổng cho 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong kỳ thi phổ thông trung học quốc gia năm 2017, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo