Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài

Đoàn kết hợp tác hiệu quả với nhiều thành tựu mới

Lãnh đạo TPHCM cùng đoàn lãnh sự tại buổi gặp gỡ.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp năm mới 2019 và Tết cổ truyền Kỷ Hợi, tối 25/1, UBND TPHCM tổ chức gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài tại TP nhằm thắt chặt tình hữu nghị hợp tác giữa TP với bạn bè quốc tế.

Tham dự có Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo một số ban, ngành của TP cùng các tổng lãnh sự, đại diện các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế - thương mại - văn hóa, tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TPHCM.

Thông báo về những thành tựu mà TP đã đạt được trong năm 2018, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, TPHCM tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế - xã hội và hợp tác quốc tế của cả nước. Trong đó, các hoạt động đối ngoại mang tính định kỳ tiếp tục được duy trì với độ tương tác cao kết hợp lồng ghép nhiều yếu tố xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, quảng bá đầu tư du lịch, giao lưu văn hóa quốc tế nhằm củng cố nâng cao hình ảnh của TP trong mắt bạn bè thế giới.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong gửi lời cảm ơn các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế đã chia sẻ và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của TP. Đồng thời khẳng định, TPHCM sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ đối ngoại làm sâu sắc hơn các mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương trên thế giới theo hướng thực chất; tiếp tục nâng cao chất lượng hội nhập quốc tế phục vụ hiệu quả cho nhu cầu phát triển của TP.        

Chia sẻ về một số phương hướng trọng tâm của TPHCM trong năm 2019, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ hy vọng và tin tưởng rằng với sự hợp tác với lãnh sự đoàn, đại diện các tổ chức quốc tế, TP sẽ tiếp tục là biểu tượng của sự đoàn kết hợp tác hiệu quả với nhiều thành tựu mới, hình ảnh và vị thế được nâng cao và tầm nhìn vươn xa.

Tại buổi gặp mặt, bà Leow Siu Lin, Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM, Trưởng đoàn Lãnh sự tại TPHCM cho rằng việc tổ chức buổi gặp mặt đã thể hiện tình hữu nghị và mối quan hệ tốt đẹp, nồng ấm. Bà cũng đánh giá cao những thành tựu của TPHCM đạt được trong năm 2018 trên các lĩnh vực. TP tiếp tục là điểm đến hàng đầu cho các công ty muốn đầu tư tại Việt Nam và cũng là lực lượng đi đầu trong công cuộc cải cách kinh tế và cơ chế, đóng góp cao trong tổng thu ngân sách nhà nước và cũng là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu.

Thay mặt lãnh sự đoàn, bà Leow Siu Lin cảm ơn lãnh đạo TP đã nhiệt tình chia sẻ thông tin về những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019; chúc TP sẽ gặt hái thật nhiều thành công trong việc hoàn thành những mục tiêu và tầm nhìn, cũng như kế hoạch xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh và bền vững, mang lại nhiều lợi ích cho người dân; giải quyết những thách thức mà TP đang phải đối mặt. Lãnh sự đoàn cam kết phối hợp với chính quyền TP để cùng mang lại nhiều thịnh vượng hơn cho sự phát triển của TP.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo