Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tham quan công trình xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại đường hầm dài 781 m kết nối hai đầu nhà ga Ba Son và nhà hát Bến Thành của tuyến metro số 1

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/5, Đoàn Ủy Ban MTTQ Việt Nam TPHCM do chí Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP làm trưởng đoàn đã tham quan dự án công trình xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Tổng chiều dài tuyến này là 19,7 km, bao gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao. Hiện nay công trình đã hoàn thành được 55% tiến độ; dự kiến đến năm 2020 sẽ hoàn thành xong toàn bộ.

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Trần Tấn Ngời cám ơn Ban quản lý đường sắt đô thị, chủ đầu tư dự án cùng toàn bộ các cán bộ, kỹ sư và đội ngũ công nhân của công trình đã tạo điều kiện để các đại biểu tham quan dự án. Trong tương lai không xa đây là một trong những công trình hiện đại có tính lịch sử của TP, giúp giải quyết vấn đề giao thông, góp phần đưa TP trở thành đô thị thông minh, ngang tầm các nước trong khu vực.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trao tặng 30 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại công trình với kinh phí 30 triệu đồng. 

 

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo