Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đóa sen Việt – thêm tác phẩm sân khấu về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân

Cảnh trong vở cải lương Đóa sen Việt sẽ tham dự Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân 2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhà hát Thế giới Trẻ (Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM) và Sân khấu Sen Việt vừa giới thiệu đến khán giả TPHCM vở cải lương Đóa sen Việt (kịch bản: Chu Thơm, chuyển thể cải lương: Nguyên Phương, đạo diễn: NSƯT Lê Nguyên Đạt) – một trong 6 vở diễn của sân khấu TPHCM tham dự Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân, do Bộ Công an phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội.

Đóa sen Việt cũng thuộc số hiếm hoi các tác phẩm sân khấu khai thác hình tượng người nữ chiến sĩ công an. Đạo diễn Nguyên Đạt thừa nhận làm vở về đề tài công an đã khó mà còn là về nữ chiến sĩ công an lại càng khó hơn khi phải làm sao làm nổi bật được những phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho xã hội mà còn mang những phẩm chất rất riêng của người phụ nữ Việt Nam. Ở đây, tuy nhân vật trung tâm của Đóa sen Việt – đồng chí Liên, Giám đốc Công an TP – là hư cấu nhưng cũng đã được tham khảo xây dựng từ nhiều hình mẫu nữ chiến sĩ công an điển hình trong thực tế: kiên cường, mạnh mẽ trong công tác nhưng cũng là người phụ nữ của gia đình với biết bao yêu thương, dịu dàng và cả sự hy sinh. Trong vở diễn cũng không chỉ có cuộc chiến đấu giữa lực lượng công an và bọn tội phạm mà còn cả cuộc chiến đấu của người chiến sĩ công an với chính bản thân mình, nếu không đủ bản lĩnh và tỉnh táo, người chiến sĩ có thể sa ngã bởi những “viên đạn bọc đường” giữa thời bình.

Đóa sen Việt có sự tham gia diễn xuất của: NSƯT Hải Yến (Liên), các nghệ sĩ Điền Trung (Thức), Lê Thanh Thảo (Hiền), Hoàng Quốc Thanh (Mật), Bảo Trí (Tạo)… Sau khi dự thi tại Hà Nội vào ngày 25/7, vở sẽ tiếp tục được biểu diễn phục vụ lực lượng công an và khán giả TPHCM.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo