Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ TP Đà Nẵng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/9, Sở Giao thông vận tải TPHCM có văn bản khẩn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách; các đơn vị quản lý bến xe khách trên địa bàn TP về việc thực hiện dỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ TP Đà Nẵng.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện tốt “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế. Trong đó, chú trọng đến công tác chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông công cộng theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải. Đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe…) và trên các phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực công cộng và xếp hàng khi tham gia giao thông.

Đồng thời, yêu cầu tất cả hành khách thực hiện khai báo y tế bắt buộc trước chuyến đi; khuyến cáo hành khách cài đặt và bật ứng dụng BlueZone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải báo cho tiếp viên, nhân viên phục vụ hoặc gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Kiểm tra thân nhiệt. Hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách. Khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh vận tải, tổ chức liên quan có trách nhiệm phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức vận chuyển hành khách nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải phù hợp với tình hình diễn biến phòng, chống dịch Covid-19 theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải các tỉnh, TP khác.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo