Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5 giá vé xe đò sẽ không tăng

Hành khách đi lại tại Bến xe miền Đông.

(Thanhuytphcm.vn) - Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây, TPHCM vừa có kế hoạch phục vụ hành khách dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5.

Theo đại diện Bến xe miền Đông, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động được nghỉ 1 ngày vào giữa tuần và cách đợt nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 chỉ 8 ngày. Vì vậy, dự kiến lượng hành khách sẽ không có nhiều biến động. Cho nên, bến sẽ chủ động điều động phương tiện và chuẩn bị một số công tác khác như cấp lệnh vận chuyển, cấp phù hiệu cho xe tăng cường và phục vụ đủ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ.

Trong dịp Lễ 30/4 và 1/5, người lao động được nghỉ liên tục 4 ngày, dự báo nhu cầu hành khách đi lại tăng không nhiều so với dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm 2020.

Về giá vé, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương thực hiện theo giá đăng ký hoạt động như ngày thường của các đơn vị vận tải (không điều chỉnh tăng). Dịp Lễ 30/4 và 1/5, sẽ thực hiện theo giá đăng ký hoạt động như ngày thường của các đơn vị vận tải (không điều chỉnh tăng) cho các tuyến đường từ Bến xe miền Đông mới đến các tỉnh thành từ Quảng Trị trở ra phía Bắc. Đối với các phương tiện tăng cường từ Bến xe miền Đông mới để vận chuyển khách đi đến các tuyến đường thuộc khu vực Miền Trung, Tây Nguyên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai sẽ thực hiện giá cước theo thông báo của Bến xe miền Đông hiện hữu.

Bến xe miền Đông yêu cầu các đơn vị vận tải tiếp tục phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Từ chối phục vụ các trường hợp không hợp tác trong công tác phòng chống dịch Covid-19 (không đeo khẩu trang, không tuân thủ các khuyến cáo, không thực hiện sát khuẩn phương tiện…).

Còn đại diện Bến xe miền Tây cho biết, dự báo lượng hành khách đi các tỉnh Miền Tây dịp Giỗ Tổ Hùng Vương cao điểm rơi vào ngày 21/4, lượng hành khách xuất bến có thể đạt từ 26.000 đến 28.000 khách/ngày và dịp Lễ 30/4 và 1/5, dự báo lượng hành khách tăng gấp 1,5 đến 2 lần so với cùng kỳ năm 2020, dự kiến ngày cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 là ngày 29/4, lượng hành khách xuất bến có thể đạt từ 35.000 đến 38.000 khách/ngày.

Về giá vé, Bến xe miền Tây yêu cầu các đơn vị vận tải kê khai tăng giá vé dịp Lễ 30/4 và 1/5, gửi văn bản đến các cơ quan chức năng theo đúng quy định và gửi thông báo giá vé cho Bến xe miền Tây để niêm yết tại các quầy vé và bán vé cho hành khách. Qua thống kê các năm dịp Lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị kê khai tăng giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường, thời gian tăng giá trong 2 ngày.

Đại diện Bến xe miền Tây cho hay, công tác phục vụ hành khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5, đảm bảo an ninh trật tự, huy động xe và điều động xe tăng cường khi cần thiết. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của các cơ quan chức năng.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo