Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Điều chỉnh 198 nền đất phục vụ người dân trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Người dân xem bản đồ điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 thuộc Khu chức năng số 7 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 lô đất (ký hiệu III - HH8, III - CC1) thuộc Khu đô thị chỉnh trang 296,4ha kế cận Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/7, UBND Quận 2 phối hợp với Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm tổ chức hội nghị công bố công khai đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại 3 lô đất (ký hiệu 7 - 5, 7 - 9, G9) thuộc Khu chức năng số 7 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 lô đất (ký hiệu III - HH8, III - CC1) thuộc Khu đô thị chỉnh trang 296,4ha kế cận Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2 đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 1501/QĐ - UBND ngày 6/5/2020.

Tại hội nghị, các hộ dân đề nghị cơ quan chức năng xem xét quyền lợi của những người có liên quan ở khu vực này được đền bù và bố trí tái định cư như thế nào cho hợp lý? Khi quy hoạch, thực hiện đồ án mới không nên đụng đến quyền lợi của người dân đã ở ổn định. Đồng thời, chính quyền có chính sách hỗ trợ cho người dân khi quy hoạch thay đổi. Chẳng hạn như tiền sử dụng đất người dân đã đóng trước đây sẽ được hoàn trả phần dôi dư như thế nào? Chốt thời gian giao nền cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Phước Tài, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm tiếp thu các ý kiến của người dân. Đồng thời thông tin về thời điểm giao nền các lô đất tại đây, ông Lê Phước Tài cho biết: Hiện nay, Thành ủy - UBND TP đã chỉ đạo cho Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND Quận 2 và các sở, ngành phải khẩn trương hoàn tất việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để trong tháng 9 này giao nền đất cho người dân.

Về việc xác định thời gian chốt cho người dân không nên kéo dài, ông Lê Phước Tài thông tin: Hiện nay và trong thời gian những tháng vừa qua, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Quận 2, UBND Quận 2 và Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã liên tiếp thương thảo và tiếp xúc với các hộ dân ở khu 4,39ha. Hàng tuần, Chủ tịch UBND Quận 2 cùng lãnh đạo các phòng, ban của quận, Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm tổ chức các cuộc họp để tiếp tục giải quyết những yêu cầu của người dân. Những yêu cầu của người dân sẽ được Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Quận 2 trao đổi thương thảo với người dân để đi đến quyết định cuối cùng khi người dân nhận nền.

Phó Chủ tịch UBND Quận 2 Huỳnh Văn Tâm cho hay: Vừa qua, thực hiện Kết luận của Thanh tra Chính phủ và trên cơ sở kết luận này, lãnh đạo Thành ủy - UBND TP, lãnh đạo Quận ủy - UBND Quận 2 triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo quyền lợi của người dân theo đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ. Trên cơ sở đó, Quận 2 trình TP để ban hành Quyết định số 1501/QĐ - UBND ngày 6/5/2020 điều chỉnh cục bộ khu đất ở lân cận Khu đô thị mới Thủ Thiêm và có một phần nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm để làm sao tái định cư cho người dân có điều kiện sinh hoạt tốt nhất. Trong đó, điều chỉnh 198 nền đất phục vụ cho người dân. Quận ủy - UBND Quận 2 đã có chỉ đạo yêu cầu Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận tổ chức mời người dân trong khu đất 4,3ha đến làm việc trong thời gian qua và gần có kết quả. Vì vậy, mong người dân phối hợp tốt với Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận và các ngành chức năng Quận 2 để thực thi kết luận của Thanh tra Chính phủ đúng quy định pháp luật.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo