Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Điền kinh Việt Nam đoạt 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương đồng giải vô địch trong nhà châu Á 2018

VĐV Bùi Thị Thu Thảo (bên phải, hàng dưới) có giải đấu khởi đầu năm 2018 rất thành công với 1 HCV và 1 HCĐ. (Ảnh: athleticsasia.org)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 3/2, Giải điền kinh trong nhà vô địch châu Á 2018 đã khép lại sau 3 ngày tranh tài (từ 1/2 đến 3/2) tại Tehran, Iran. Đội điền kinh Việt Nam chỉ góp mặt 3 tuyển thủ là Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Tiến Trọng và xuất sắc giành được tổng cộng 1 Huy chương vàng (HCV) và 3 Huy chương đồng (HCĐ).

Theo đó, tấm HCV duy nhất thuộc về vận động viên (VĐV) Bùi Thị Thu Thảo thi đấu ở nội dung nhảy xa nữ trong cuối ngày 3/2. Chung kết nội dung này có 8 VĐV tham gia thi đấu. Trong đó, Bùi Thị Thu Thảo là một trong những người được đánh giá cao nhất nhờ bảng thành tích ấn tượng ở đấu trường châu lục, khu vực. Sau các lượt nhảy, Bùi Thị Thu Thảo đạt thành tích tốt nhất là 6m20. Kết quả trên cũng là thành tích tốt nhất trong tất cả các VĐV, nên Bùi Thị Thu Thảo đoạt HCV. HCB thuộc về tuyển thủ Nayana James (Ấn Độ) với kết quả 6m08. Trước đó, Bùi Thị Thu Thảo cũng đã giành được chiếc HCĐ trong nội dung nhảy 3 bước nữ.

Dù các thông số đạt được chưa phải là thành tích cao nhất của Thu Thảo, nhưng 1 HCV và 1 HCĐ tại giải vô địch trong nhà châu Á lần này cho thấy, VĐV Bùi Thị Thu Thảo vẫn đang giữ được phong độ ổn định, tiếp nối những thành công năm trước. Trong năm 2017, Bùi Thị Thu Thảo đã có thành tích xuất sắc đoạt HCV tại giải vô địch Châu Á, đoạt HCB tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) tại Turkmenistan. Thu Thảo cũng thi đấu rất thành công tại SEA Games 29. Những chiến tích này giúp Thu Thảo được vinh danh nữ VĐV xuất sắc nhất của Cúp Chiến thắng 2017. Bùi Thị Thu Thảo cũng được UBND TP Hà Nội bầu chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2017.

Ngoài chiếc HCV và HCĐ của cá nhân Bùi Thị Thu Thảo, đội tuyển điền kinh Việt Nam còn giành được thêm 2 HCĐ của Nguyễn Thị Oanh (cự ly 3.000m, 1.500m).

Trên đường chạy 3.000m, Nguyễn Thị Oanh đạt thành tích 9 phút 48 giây 48.  Còn trên đường chạy 1.500m, Oanh cũng về đích thứ ba với thành tích 4 phút 28 giây 87.

Như vậy, sau 3 ngày tranh tài, điền kinh Việt Nam đoạt tổng cộng 1 HCV, 3 HCĐ, có được khởi đầu thuận lợi ở giải đấu đầu tiên trong năm 2018.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo