Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đến ngày 9/4, Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông vào chiều và đêm

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho hiện nay 7/4, hội tụ gió trên cao khu vực Bắc Bộ đang hoạt động yếu dần. Do chịu ảnh hưởng của hội tụ gió mực 1500m nên ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ trong sáng và đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ở Bắc Trung Bộ trong sáng nay có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ hôm nay đến ngày 9/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm.

Dự báo thời tiết các khu vực cả nước ngày 7/4 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ C, có nơi trên 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22 độ C, riêng khu Tây Bắc 22 - 25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 7/4 có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 37 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, phía Nam 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 21 - 24 độ C, phía Nam 24 - 27 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo