Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đêm múa đương đại hội ngộ cổ điển

Bối cảnh sân khấu tạo cảm giác căng thẳng cho suite ballet Carmen. (Ảnh: HBSO)

(Thanhuytphcm.vn) - Là một trong những tác phẩm thành công nhất của Đoàn Vũ Kịch - Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO), tổ khúc múa (suite ballet) Carmen sẽ trở lại với khán giả TPHCM trong 2 đêm diễn 20 và 21/7 tại Nhà hát TPHCM.

Carmen được nhà soạn nhạc Georges Bizet viết vào năm 1875 thuộc thể loại nhạc kịch. Đến năm 1967, Carmen có phiên bản vũ kịch do biên đạo múa người Cuba Alberto Alonso thực hiện dựa trên một phần nhạc của Bizet và tổ khúc chuyển soạn lại của nhà soạn nhạc người Nga Rodion Shchedrin. Trong phiên bản dàn dựng của HBSO, NSND Kim Quy tạo ra một sự đối lặp đầy thu hút giữa bầu không khí căng thẳng bao trùm vở diễn và những giai điệu trữ tình.

Tác phẩm có sự tham gia biểu diễn của các diễn viên: Nguyễn Thu Trang (Carmen), Hồ Phi Điệp (Don Jose), Nguyễn Lương Hòa (dũng sĩ đấu bò Escamillo), Thạch Hiểu Lăng (hình tượng Định mệnh hay Thần chết), Đàm Đức Nhuận (Đại úy)…

Trong đêm diễn, khán giả còn được thưởng thức hai tác phẩm múa đương đại là Falling Angels (biên đạo: Nguyễn Phúc Hùng) và Dépaysement, tạm dịch là “mất phương hướng” (Julien Guerin biên đạo dựa trên âm nhạc của Chopin, Satie, Faure, Beethoven và Albinoni) – hai tác phẩm ngắn thể hiện những “tâm trạng thời đại” của con người trước sự biến chuyển quá nhanh của những giá trị xã hội hiện đại.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo