Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đêm 6/4, Bắc Bộ có mưa dông, Thủ đô Hà Nội trời vẫn rét

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 6/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông; riêng vùng núi có mưa vừa, cục bộ có mưa to.

Đêm 6/4 và sáng 7/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió mực 1.500m nên phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông; riêng Điện Biên, Sơn La có mưa to; tổng lượng mưa dự báo phổ biến 10-30 mm/12 giờ, có nơi trên 60 mm/12 giờ. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7-9/4, các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 6/4 như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 15-18 độ C, có nơi trên 18 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa và mưa nhỏ. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ từ 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa và mưa nhỏ. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ từ 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía Bắc đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ từ 16-19 độ C, phía Nam 19-22 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 18-21 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-28 độ C.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo