Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đề xuất tiêm vaccine cho hơn 61.000 nhân viên giao hàng tại TPHCM

Hình minh họa

(Thanhuytphcm.vn) – Sở Công thương TPHCM vừa có công văn gửi Sở Y tế, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người giao nhận hàng hóa trong điều kiện trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội.

Theo công văn, thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình tại văn bản 2491 ngày 26/7/2021 về tăng cường quản lý hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, trong đó, UBND TP giao Sở Y tế phối hợp Sở Công thương, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện khẩn trương rà soát, ưu tiên tổ chức tiêm vaccine cho các đối tượng là nhân viên giao hàng của các đơn vị cung ứng dịch vụ giao hàng (shipper).

Sở Công thương đã tổng hợp danh sách số lượng nhân viên giao hàng, chuyển cho Sở Y tế, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện ưu tiên tổ chức tiêm vaccine cho các đối tượng là nhân viên giao hàng của các đơn vị cung ứng dịch vụ giao hàng. Cụ thể, theo danh sách đăng ký tiêm vaccine của 16 doanh nghiệp có hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, gồm có 61.850 nhân viên giao hàng. Trong đó phần lớn shipper của Grab, Now, Baemin, Gojek và shipper của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada...

Trước đó, ngày 29/7, UBND TPHCM đã ban hành công văn khẩn gửi các cơ quan, đơn vị về kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16, UBND TP đề nghị đối với đội ngũ shipper, được hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ mỗi ngày và phải đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường theo quy định. Các shipper thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 thì được phép di chuyển liên quận, huyện, TP Thủ Đức.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo