Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đề thi môn Toán vừa sức, có tính phân hoá cao

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân thảo luận sau khi kết thúc môn thi Toán

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/6, các thí sinh tham gia kỳ thi THPT tại TPHCM đã hoàn thành môn thi Toán sau 90 phút làm bài. Theo ghi nhận chung, đa số các thí sinh cho rằng đề năm nay không quá khó.

Tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1), là một trong những người ra sớm sau khi kết thúc môn thi, thí sinh An Vy, Trường THPT Trưng Vương vui mừng vì đã hoàn thành môn thi thứ 2. Em cho biết, đề năm nay dễ hơn năm ngoái, em làm được hết 50 câu và nhắm chừng được 8 điểm. Chia sẻ với phóng viên, thí sinh Chính Kim, Trường THPT Lương Thế Vinh hào hứng: "Em thấy đề thi môn Toán năm nay vừa sức với thí sinh, 10 câu cuối có tính phân loại cao, tuy nhiên em cố gắng làm kịp thời gian và nhắm được trên 8 điểm."

Cũng tại điểm thi này, thí sinh Thảo Vi, Trường THPT Bùi Thị Xuân cho rằng: "Nếu so sánh với đề thi môn Toán năm trước thì đề thi năm nay dễ hơn, nội dung nằm trong những kiến thức đã học, được thầy cô cho ôn luyện kỹ, tuy nhiên điểm cao hay không phụ thuộc vào cách các bạn ôn tập. Em thấy từ câu 40 đến câu 50 hơi khó, hi vọng em được trên 7 điểm".

Đánh giá về đề thi Toán năm nay, thầy Ngô Phạm Hưng Thịnh, giáo viên tổ Toán, Trường THPT Nguyễn Du (Quận 10) cho biết, đề thi năm nay có độ khó thấp hơn năm ngoái và nhẹ hơn đề thi tham khảo. Trong đó, cấu trúc đề thi tương đương đề minh họa đã được Bộ GD-ĐT công bố. Phạm vi kiến thức tập trung vào chương trình lớp 12, chỉ có vài câu kiến thức liên quan đến chương trình lớp 10 và 11 nhưng tổng điểm của các câu hỏi này chưa đến 1 điểm. 30 câu hỏi đầu tiên chủ yếu là kiến thức cơ bản, từ câu số 40 trở đi mới có sự phân hóa nhưng mức độ khó giữa các câu hỏi ngang bằng nhau chứ không tăng dần đều. 

Thầy Hưng Thịnh cũng cho biết thêm, đề thi môn Toán năm nay không có câu hỏi nào liên quan đến toán ứng dụng, trong khi những năm trước đều có. Hầu hết các câu hỏi đều là dạng toán quen thuộc, không có tính đánh đố, thí sinh học bài kỹ đều có thể làm được. Tỷ lệ giữa câu hỏi đại số và hình học vẫn giữ nguyên so với mọi năm là 70% phần đại số và 30% phần hình học. Phổ điểm thi năm nay dự đoán sẽ tập trung ở mức 6-7 điểm, điểm thi 9, 10 sẽ có nhưng không nhiều.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo