Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đề nghị hỗ trợ đóng 1 tháng bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân Công ty TNHH AF Group

Công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP và các cơ quan chức năng quận Bình Tân đã có buổi gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của 148 công nhân

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 10/12, Công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TPHCM đã có công văn gửi Liên đoàn Lao động TPHCM đề nghị được hỗ trợ đóng 1 tháng bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân Công ty TNHH AF Group có 100% vốn Mỹ, đóng tại đường số 7, Khu Công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân.

Theo đó, công văn đề nghị Liên đoàn Lao động TP chấp thuận chủ trương để Công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP được sử dụng kinh phí công đoàn đóng 1 tháng bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân mất việc. Cụ thể, với 21 triệu đồng đóng 2% bảo hiểm thất nghiệp tháng 9/2019 cho 148 công nhân Công ty TNHH AF Group đã chính thức ngừng hoạt động từ tháng 9/2019 và chủ doanh nghiệp đã rời khỏi Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP Huỳnh Văn Tuấn cũng cho biết: Công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP mong muốn Liên đoàn Lao động TP, Ban Tài chính Liên đoàn Lao động TP chấp nhận đề xuất để Công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP được trích kinh phí công đoàn hỗ trợ 1 tháng bảo hiểm thất nghiệp để công nhân được hưởng chế độ.

Trước đó, Công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP và các cơ quan chức năng quận Bình Tân đã có buổi gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của 148 công nhân. Đến thời điểm chấm dứt hoạt động, công ty đã thanh toán đủ lương và chi trả bảo hiểm xã hội cho 23 nữ công nhân đang mang thai, nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, thời điểm đó, doanh nghiệp chỉ mới đóng bảo hiểm xã hội đến tháng 3/2019 và đóng bảo hiểm thất nghiệp đến tháng 8/2019. Hiện công ty đã hoàn tất việc chốt sổ bảo hiểm xã hội cho công nhân nhưng còn nợ bảo hiểm thất nghiệp nên các công nhân này vẫn chưa thể nhận trợ cấp thất nghiệp.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo