Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên trong Nhân dân

Đồng chí Lê Thị Thùy Linh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/6 Chi bộ Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thùy Linh,Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Trần Công Tùng, Phó Chánh Văn phòng Quận ủy…

Trong nhiệm kỳ qua, Cấp ủy Chi bộ Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn của đơn vị, thực hiện tốt các chỉ tiêu sự nghiệp của ngành, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Tiếp tục phát huy hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển TDTT với phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Buổi sáng cho sức khỏe” của quận Bình Thạnh. Toàn ngành TDTT quận quan tâm thực hiện vận động 33% tổng số dân của quận tự giác rèn luyện thân thể thông qua các hoạt động TDTT.

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ Chi bộ đã tham mưu khởi công xây mới Câu Lạc Bộ TDTT Phường 12; sửa chữa duy trì hoạt động các Câu lạc bộ TDTT, tận dụng các khu đất trống của quận chưa xây dựng sử dụng tạm làm các câu lạc bộ TDTT như sân bóng đá C1 (Phường 12), sân bóng đá đường D2 (Phường 15), Câu lạc bộ TDTT Trần Quý Cáp (Phường 11)... nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện và nâng cao thành tích thể thao của các môn thế mạnh của quận, cũng như tạo thêm nguồn thu cho hoạt động TDTT.

Về thành tích thể thao có bước phát triển, những bộ môn mũi nhọn, truyền thống của quận vẫn giữ được những thứ hạng đầu của Thành phố như môn: Bi sắt, cử tạ, bắn súng, bóng bàn, điền kinh, cầu lông, võ cổ truyền, Judo, cầu mây, bóng đá… tổng huy chương trong nhiệm kỳ đạt 3.909 huy chương các loại ( tăng 1.679 huy chương so với nhiệm kỳ trước) trong đó có 1.049 huy chương vàng (tăng 571 huy chương so với nhiệm kỳ trước) các giải Thành phố và Quốc gia.

Thể thao trường học được chú trọng, 53/53 (đạt 100%) trường học đạt tiên tiến thể dục thể thao cấp Thành phố; duy trì 123/123 (đạt 100%) Câu lạc bộ thể thao trường học, tập trung chủ yếu ở các môn: Bơi lội, võ thuật, bóng rổ, cầu lông, thể dục nhịp điệu, cờ tướng, cờ vua... Hoạt động tổ chức và thi đấu TDTT của quận vẫn tiếp tục duy trì và đạt thành tích nhất định trong phong trào thi đua của toàn ngành, đạt loại A hàng năm và nằm trong 5 hạng đầu của Thành phố về Thể thao thành tích cao, Hội khỏe Phù Đổng.

Trong công tác xây dựng Đảng, Cấp ủy Chi bộ lãnh đạo hoàn thành đạt và vượt 7/7 chỉ tiêu mà nghị quyết dã đề ra. Hàng năm đơn vị đạt danh hiệu “Vững mạnh xuất sắc” 4 năm liền (2015 – 2018). Chi bộ được công nhận danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 4 năm liền (2015 – 2018).

Phát biểu tại Đại hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Lê Thị Thùy Linh đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ cần tập trung bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 33 của Thành ủy và kế hoạch của UBND quận về phát triển TDTT quận Bình Thạnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo, từ đó đề ra phương hướng hoạt động và chương trình công tác phù hợp với tình hình của đơn vị và thực tế phát triển của quận.

Cạnh đó, Chi bộ tham mưu UBND các giải pháp đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên trong Nhân dân gắn với đầu tư cơ sở vật chất tập luyện, đảm bảo chỉ tiêu phấn đấu của toàn quận. Tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, phát huy và nâng cao chất lượng thể dục thể thao học đường; Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa thể dục thể thao nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng tập luyện và đào tạo đội ngũ. Cấp ủy chi bộ phải hết sức quan tâm chú trọng công tác chính trị tư tưởng, không ngừng nâng cao trình độ nhận thức chính trị của cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động; cần nhận thức rõ vai trò của mỗi đảng viên trong giữ gìn đoàn kết trong chi bộ, trong tự phê bình và phê bình để góp phần xây dựng chi bộ và đơn vị ngày càng phát triển.

Phát Lợi

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo