Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh

Quang cảnh buổi làm việc duyệt kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Sở Công thương TP

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/2, Đoàn công tác UBND TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc duyệt kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2020 tại Sở Công thương TP.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Công thương TP Phạm Thành Kiên cho biết: Năm 2020, Sở phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 7,6% so với năm 2019. Tốc độ tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 12%; trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 12,5%. Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu (trừ dầu thô) của các doanh nghiệp (DN) TP qua cửa khẩu cả nước tăng 9,5%. Đảm bảo cung ứng đủ, an toàn cho sản xuất, kinh doanh và các hoạt động quan trọng của TP; giảm thời gian tiếp cận điện năng. Chuẩn bị tốt nguồn hàng, tổ chức cung ứng hợp lý, kịp thời; góp phần kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng thấp hơn tốc độ tăng giá cả nước.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Giám đốc Sở Công thương TP Phạm Thành Kiên cho hay, Sở đã tập trung tiếp xúc DN nhằm nắm bắt tình hình sản xuất, làm việc với các ngành liên quan để tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, tăng cường đối thoại với DN để phổ biến thông tin, tuyên truyền triển khai cơ chế chính sách của TP và nắm bắt nhu cầu cần được hỗ trợ của DN, từ đó xây dựng chương trình phát triển công nghiệp của TP.

Mặt khác, Sở phối hợp UBND các quận, huyện rà soát, giới thiệu mặt bằng hỗ trợ DN đầu tư phát triển hệ thống phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm; chú trọng triển khai chương trình bình ổn thị trường, đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân. Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh trong đó chú trọng tạo đầu ra, tạo thị trường trong nước đối với các sản phẩm công nghiệp chủ lực và 4 ngành công nghiệp trọng điểm, đủ sức cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập để giữ vững thị trường và thúc đẩy sản xuất.

Người dân chọn mua hàng hóa tại Siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh. Người dân chọn mua hàng hóa tại Siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho rằng: Mục tiêu quan trọng của ngành công thương là làm thế nào tác động để cơ cấu kinh tế chuyển đổi quy mô lớn, đóng góp nhiều hơn. Do đó, để đóng góp cho tăng trưởng cần tăng cường hội nhập, tăng cường liên kết, đóng góp cho việc thay đổi tính chất cơ cấu của các thành phần kinh tế; đặc biệt là những thành phần kinh tế vừa và nhỏ, hộ cá thể. Đồng thời, phải đóng góp giải pháp cho TP trong việc tăng cường liên kết với các tỉnh và tăng cường hội nhập quốc tế.

Cùng với đó, tăng cường liên kết các tỉnh, TP bằng các hành động cụ thể để tháo gỡ cho các tỉnh trong việc giải cứu các mặt hàng nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Hết sức chủ động với phương án ứng phó nếu trong trường hợp xấu khi xảy ra dịch bệnh để cung cấp hàng hóa.

Về nhiệm vụ năm 2020, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Sở tham mưu UBND TP tham gia tích cực việc chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI; giúp TP chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội, hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020. Đồng thời, có giải pháp tổng thể về tăng cường hội nhập quốc tế, chống thất thu thuế.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo