Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đầu tư để Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ trở thành điểm tham quan hấp dẫn

Ngày 4-5, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, đến thăm cán bộ, lãnh đạo, công nhân, viên chức và người lao động tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (số 200 Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Ngô Thị Huệ, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - một trong 10 nữ đại biểu Quốc hội đầu tiên của Việt Nam năm 1946 - đã tham quan các phòng trưng bày chuyên đề của Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ. Trong đó có phòng trưng bày lịch sử chiếc áo dài Việt Nam với 100 hiện vật và hình ảnh xoay quanh chiếc áo dài Việt Nam. Đặc biệt, trong đó có chiếc áo dài của nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử nước ta - đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, mặc tại buổi tuyên thệ nhậm chức và đã được trao tặng Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, bảo tàng là công trình văn hóa tâm huyết của phụ nữ Nam bộ, là nơi gìn giữ, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ miền Nam đến các thế hệ hôm nay và mai sau. Vì thế, TPHCM cần quan tâm đầu tư để bảo tàng mở rộng không gian trưng bày, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo việc sưu tầm, lưu giữ những tài liệu, hiện vật, kỷ vật có giá trị lớn về lịch sử và tinh thần của phụ nữ; tạo sức hấp dẫn, đưa bảo tàng trở thành điểm tham quan của du khách trong nước và quốc tế.

Theo SGGP

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo