Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đào tạo nghề miễn phí cho 2.500 học viên có hoàn cảnh khó khăn

Cô Lê Thị Dung, giáo viên của Trung tâm L’Oréal tại TPHCM hướng dẫn học viên cách làm tóc

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 4/12, tại TPHCM, Tập đoàn L’Oréal tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình “L’Oréal - Làm đẹp để sống - Sống để làm đẹp” để góp phần thay đổi cuộc sống cho các gia đình khó khăn tại Việt Nam. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Trần Thị Phương Hoa; Giám đốc điều hành của L'Oreál Việt Nam Valery Gaucherand.

Chương trình “L’Oréal - Làm đẹp để sống - Sống để làm đẹp” được bắt đầu từ năm 2009 với Trung tâm đào tạo đầu tiên được mở tại TPHCM, đến nay đã có thêm 4 trung tâm được mở tại các tỉnh, thành: Hà Nội, Nghệ An, Quảng Bình và Cần Thơ. Bên cạnh đó, còn có các chương trình đào tạo tại chỗ ở các xã vùng sâu, vùng biên giới, hải đảo trên cả nước. Đặc biệt, năm 2014, đã có một lớp học được mở tại Trại giam Đồng Sơn, (tỉnh Quảng Bình) để hỗ trợ đào tạo nghề cho 50 phạm nhân.

Tại huyện Cần Giờ, Trung tâm L’Oréal tại TPHCM đã phối hợp với Đồn Biên phòng Thạnh An, Bộ đội Biên phòng TPHCM mở một lớp đào tạo nghề hớt tóc, trang điểm và làm móng tay cho 30 học viên là bộ đội sắp xuất ngũ và người dân có hoàn cảnh khó khăn vào tháng 6/2019 với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Trần Thị Phương Hoa tặng hoa chúc mừng chương trình Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Trần Thị Phương Hoa tặng hoa chúc mừng chương trình

Trong suốt 10 năm qua, chương trình đã hỗ trợ và đào tạo nghề làm đẹp cho hơn 2.500 phụ nữ và nam giới có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí trên 28 tỷ đồng. Đến nay, chương trình đã đào tạo ra hơn 2.000 thợ tóc và hơn 300 tiệm tóc mới. Qua đó, giúp học viên có được nghề nghiệp ổn định, thay đổi tình trạng kinh tế và vị trí xã hội.

Các hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình đào tạo đều thay đổi mức thu nhập và có cuộc sống tốt đẹp hơn với mức thu nhập trung bình tăng lên gấp đôi, gấp ba sau khi tốt nghiệp chương trình và nhận việc làm trong ngành làm đẹp.

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Thắng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo