Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Danh sách 62 chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 ở TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký Quyết định về tổ chức các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo quyết định, TPHCM thành lập 62 chốt, trạm kiểm dịch để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19) tại các cửa ngõ ra, vào TP, bến tàu, bến xe, nhà ga nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra, vào TP. Trong số đó có 16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ. Cùng với đó, UBND quận – huyện chịu trách nhiệm rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát đường mòn, lối mở, bến thủy nội địa tiếp giáp với các tỉnh.

Các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 sẽ hoạt động 24/24 giờ kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành (ngày 3/4/2020) đến hết ngày 15/4/2020 hoặc khi có yêu cầu mới về việc kiểm soát dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong giao Công an TP phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải TP và các cơ quan liên quan thực hiện việc kiểm soát tại 16 chốt, trạm chính (cấp TP). Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận – huyện tổ chức lực lượng thực hiện việc kiểm soát 46 chốt, trạm phụ (cấp quận – huyện).

Quyết định cũng nêu rõ, nhiệm vụ của các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 là kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện Điều 53 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm; Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 1204/UBND-TH của UBND TPHCM về thực hiện Chỉ thị số 16. Trong đó tập trung vào kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid-19. Kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra, vào TP đối với người và phương tiện; thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người ra, vào TP. Cùng với kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người ra, vào TP theo hướng dẫn của ngành y tế và của các cơ quan có thẩm quyền; các lực lượng xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Danh sách 62 chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 ở TPHCM

S.Hải

 Từ khóa
Covid 19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo