Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đảng viên trẻ vững vàng, kiên định tiếp bước theo Đảng

Các đảng viên trẻ phát biểu tại chương trình Tọa đàm đảng viên trẻ do Liên đoàn Lao động Quận 1 tổ chức.

(Thanhuytphcm.vn) – Dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm; đã là đảng viên thì càng phải giữ vững niềm tin với Đảng, phải thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong công tác chuyên môn, trong cuộc sống… Đó là suy nghĩ của nhiều đảng viên trẻ của TPHCM đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cuộc sống khi luôn tiên phong đi đầu trong công việc, ra sức học tập, cống hiến nhiều hơn cho sự của phát triển TPHCM anh hùng.

Góp phần xây dựng niềm tin của người dân đối với Đảng

Chia sẻ về công việc của mình, đảng viên trẻ Trần Thị Mỹ Dung, Chủ tịch công đoàn phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, cho rằng, người đảng viên phải gắn liền ý thức và trách nhiệm. “Rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp tôi luôn có nhận thức là phải dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm; phải có tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo, có bản lĩnh chính trị vững vàng” - đảng viên Trần Thị Mỹ Dung nói.

Ngoài công tác chuyên môn, Trần Thị Mỹ Dung còn là cán bộ công đoàn, việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm mà tổ chức công đoàn phải thực hiện được. Trong công tác Công đoàn, Trần Thị Mỹ Dung luôn động viên khuyến khích đoàn viên, công nhân, viên chức đề ra những ý kiến, giải pháp hay hiệu quả trong công việc mình phụ trách theo tinh thần “không sợ nói sự thật-không sợ nghe sự thật”.

Nói về nhiệm vụ này, đảng viên Trần Thị Mỹ Dung cho hay, hàng năm công đoàn phường tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua với UBND phường. Chỉ tính riêng năm 2019, công đoàn phường đã có 11 công trình cải cách hành chính thực hiện tại UBND phường. Những công trình này góp phần giảm thủ tục hành chính, giải quyết nhanh chóng thuận tiện, giảm phiền hà cho người dân khi tham gia các thủ tục hành chính tại UBND phường Nguyễn Cư Trinh.

Bên cạnh đó, đoàn viên công đoàn của phường tổ chức nhiều hoạt động tăng cường mối đoàn kết toàn dân thông qua việc chia sẻ, chăm lo Tết Nguyên đán cho người nghèo, hộ cận nghèo, cụ già neo đơn ở các khu phố trên địa bàn phường. Các đoàn viên công đoàn của phường luôn sâu sát, quan tâm đi đến từng nhà của những hộ gia đình neo đơn, người lao động nghèo ở trong các khu phố trên địa bàn phường và trao tận tay những phần quà, động viên, chia sẻ,... “Đây cũng là việc làm nhằm tạo mối đoàn kết toàn dân, qua đó cũng góp phần xây dựng niềm tin của người dân đối với Đảng.”- đảng viên Trần Thị Mỹ Dung chia sẻ thêm.

Còn Bí thư Chi đoàn đội Thanh tra địa bàn Quận 1 Đằng Quang Nhã cho biết, khi bước vào hàng ngũ của Đảng thì ý thức của mình càng nâng lên. “Khi bản thân đã là một đảng viên thì càng phải giữ vững niềm tin với Đảng, phải thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu. Trong công tác chuyên môn, với vai trò là thanh tra trong lĩnh vực xây dựng, đây cũng là lĩnh vực khá “nhạy cảm”. Do đó, vấn đề đạo đức công vụ phải được đặt lên hàng đầu.

Và tính tiên phong ở đây, Đằng Quang Nhã cho rằng là trong chuyên môn của người cán bộ Thanh tra thì cần tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ pháp lý cho người dân. “Nếu có sự hướng dẫn pháp lý ngay từ đầu cho các nhà thầu và người dân sẽ hạn chế được những vi phạm không đáng có và cũng hạn chế bị xử lý vi phạm hành chính. Nhờ vậy, tình hình vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn Quận 1 trong thời gian qua đã giảm đáng kể, qua đó góp phần không nhỏ trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo sự đồng thuận trong nhân dân” – đảng viên Đằng Quang Nhã cho hay.

Người dân được cán bộ, đảng viên hướng dẫn làm thủ tục hành chính. Người dân được cán bộ, đảng viên hướng dẫn làm thủ tục hành chính.

Chống lại luận điệu sai trái của các thế lực thù địch

Có những thể hiện tính tiên phong của những đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết chính là bày tỏ sự sắc son một niềm tin với Đảng bằng công việc cụ thể. Đảng viên Phùng Văn Hiếu, Công ty lữ hành Fidituor cho rằng, thể hiện của người đảng viên trong thời bình hiện nay chính là làm tốt công việc của mình. “Là người làm công tác du lịch. Tôi luôn ý thức công việc của mình chính là một đại sứ mang những giá trị truyền thống, văn hóa, lịch sử Việt Nam đến với du khách. Vì vậy, ngoài việc sáng tạo để đạt mục đích kinh doanh, nhiệm vụ còn lại chính là chuyển tải thông điệp, truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Mỗi cán bộ, đảng viên phải là một gương sáng tạo xung kích. Ý thức được điều này, có những chương trình tôi cùng tập thể đơn vị tích cực tham gia như làm từ thiện xã hội chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, ủng hộ chương trình 1 triệu lá cờ cùng ngư dân bám biển… Đặc biệt là xây dựng các sản phẩm du lịch về nguồn, trong đó có chương trình Khúc tự hào Việt Nam, Người lính biệt động Sài Gòn.” - đảng viên Phùng Văn Hiếu nói.

Còn theo Thạc sĩ Hà Trung Thành, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ đào tạo và công tác sinh viên - Học viện Cán bộ TP, mỗi đảng viên, đặc biệt là những đảng viên trẻ phải thể hiện tính tiên phong bằng việc giữ gìn nguyên tắt tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, đoàn kết, giữ vững mối liên hệ mật thiết với quần chúng nhân dân. Mỗi đảng viên trẻ hãy bắt đầu bằng thái độ thể hiện niềm tin với Đảng và làm những việc tốt hằng ngày.

Thạc sĩ Hà Trung Thành cho hay: Tôi luôn có nhận thức rằng, lý tưởng của Đảng cũng là lý tưởng của đoàn. Và lý tưởng đó thật sự có trở thành hiện thực hay không đó là do mỗi người chúng ta có thực hiện điều đó hay không. Nhìn lại, soi rọi lại và chúng ta hãy bắt đầu từ những việc tốt hằng ngày của mình. Bên cạnh đó là phải đấu tranh với những tiêu cực những suy nghĩ nó nảy sinh trong đầu của chúng ta để sau này chúng ta không phải hối hận, nuối tiếc. Bản thân mình hãy cố gắng để có thể càng ngày càng tốt hơn.

“Đã là đảng viên thì càng phải giữ vững niềm tin với Đảng, phải thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong công tác chuyên môn, trong cuộc sống…” - đó là câu trả lời chung của nhiều đảng viên mà chúng tôi gặp. Từ những chia sẻ này, có thể khẳng định một thế hệ trẻ đảng viên hôm nay luôn sắc son một niềm tin với Đảng, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh, bồi đắp lý tưởng cách mạng, luôn vững vàng, kiên định bảo vệ Đảng, chống lại âm mưu, diễn biến hòa bình, những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình hội nhập sâu rộng hiện nay; kiên trì học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu hết mình để trở thành lực lượng kế tục trung thành, xuất sắc với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

M. Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo