Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sinh viên

Toàn cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/3, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tổ chức hội nghị chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh (loại hình chi bộ sinh viên và chi bộ có đảng viên là sinh viên).

Hiện nay, toàn khối có 4 chi bộ sinh viên với 64 đảng viên; có 10 đảng viên là sinh viên sinh hoạt ghép với các chi bộ phòng, ban, khoa. Các cấp uỷ, tổ chức đảng luôn xác định rõ về vị trí, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ mô hình chi bộ sinh viên; xác định chi bộ sinh viên là tổ chức đảng nắm giữ vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo sinh viên thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị, là cầu nối trực tiếp giữa Đảng và sinh viên. Các chi bộ duy trì nề nếp sinh hoạt định kỳ. Một số chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề lồng ghép với các nội dung sinh hoạt chủ điểm và kết hợp về nguồn tại các khu di tích lịch sử.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, những đảng viên sinh viên là nhân tố tích cực và chủ động nhất để tuyên truyền với tuổi trẻ trong nhà trường về Đảng, về mục tiêu, lý tưởng phấn đấu rèn luyện để được đứng trong “hàng ngũ những người tiên phong” ở mái trường Đại học. Do đó, cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định về tổ chức, hoạt động của chi bộ sinh viên, học sinh trực thuộc đảng ủy các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn TPHCM. Tăng cường chỉ đạo tạo nguồn, quy hoạch và bồi dưỡng đội ngũ cấp ủy kế cận có đủ điều kiện và năng lực khi đảm nhận nhiệm vụ. Định hướng cụ thể nội dung sinh hoạt chi bộ cho loại hình chi bộ sinh viên. Tập huấn trang bị các kỹ năng mềm, kỹ năng diễn thuyết trước đám đông, đồng thời hướng dẫn các nghiệp vụ công tác Đảng cho đảng viên sinh viên.

Diệu Bình


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo