Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đảng, Nhà nước luôn tạo điều kiện để kiều bào về đầu tư, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu tặng Bằng khen cho các tập thể. (Ảnh: Hoàng Anh)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 14/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2015 - 2019 về công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài, công tác đối ngoại nhân dân – kiều bào và hoạt động hội đồng tư vấn năm 2019.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu.

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã phối hợp với các ngành, các cấp và tổ chức có liên quan tập hợp, đoàn kết và làm cầu nối giữa đồng bào trong nước với người thân ở nước ngoài; tạo điều kiện thuận lợi, phát huy tinh thần đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: tổ chức gặp mặt kiều bào nhân dịp Tết cổ truyền; cung cấp những thông tin thời sự, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, tư vấn, hỗ trợ các thủ tục để kiều bào có thể tham gia các dự án, hoạt động từ thiện tại TPHCM.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; luôn tạo điều kiện để kiều bào về nước đầu tư, kinh doanh, đóng góp cho quê hương và mong muốn kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, giữ gìn truyền thống văn hóa.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng Bằng khen cho 24 tập thể và 22 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác đối ngoại nhân dân.

Lam Khuê – Hoàng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo