Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dân quân tự vệ Nguyễn Thanh Bình - Môi trường quân đội giúp thanh niên trưởng thành hơn

Nguyễn Thanh Bình tham gia cùng Ban Chỉ huy trong công tác cứu hộ, cứu nạn.

(Thanhuytphcm.vn) - Gần 2 năm tham gia Dân quân tự vệ tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Cần Giờ, Nguyễn Thanh Bình, ngụ tại Tổ 6, ấp Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ đã có nhiều nỗ lực, tích cực trong công tác, xây dựng đoàn kết trong đơn vị được Ban Chỉ huy tin tưởng, đồng đội thương mến. Ghi nhận những nỗ lực trong công tác, vào tháng 4/2021 tới đây, Ban Chỉ huy Quân sự huyện sẽ tổ chức lễ kết nạp Nguyễn Thanh Bình đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản, giúp Bình có thêm động lực để tiếp tục cống hiến…

Năm 2019, Nguyễn Thanh Bình đang theo học năm nhất Trường Cao đẳng Kỹ thuật TPHCM, thì được kêu gọi tham gia Dân quân tự vệ tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Bình nghĩ, tham gia nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ thiêng liêng của mỗi thanh niên và mong muốn môi trường quân đội sẽ rèn luyện mình tính kỷ luật để trưởng thành hơn. Vậy là Bình bảo lưu kết quả học tập, tham gia vào quân đội.

Đến nay khi nghĩ về động lực bước vào môi trường quân đội, Nguyễn Thanh Bình khẳng định: “Tôi chọn môi trường quân đội là một quyết định đúng đắn vì được học rất nhiều điều: từ tác phong làm việc đến tính kỷ luật, nhẫn nại, phát huy tinh thần đoàn kết và khi được giao việc thì không ngại khó khăn mà phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ… và cũng từ đó tôi hiểu và thương sự vất vả của cha mẹ nhiều hơn”.

Hiểu được cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn (cha mẹ cùng tham gia phụ hồ tại địa phương), những ngày trong đơn vị, Bình luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, trừ tiền cơm hàng ngày, tiền lương hàng tháng Bình chỉ lãnh 2,2 triệu đồng nhưng biết sắp xếp vừa trang trải cá nhân, gửi về cho mẹ 1 triệu đồng/tháng và dành dụm một phần kinh phí nhỏ để có tiền dự phòng những lúc khó khăn.

Nguyễn Thanh Bình cho biết, những ngày còn học tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật TPHCM, Bình đã tự lo cả tiền học phí, chi tiêu cá nhân mà không cần trợ cấp của gia đình. Do lịch học của trường được đăng ký trước ngày học, mỗi tuần Bình học chỉ 3 – 4 ngày kể cả buổi tối; những ngày không đi học, Bình đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Công việc Bình thường làm là: phục vụ nhà hàng, quán ăn, phát tờ rơi... Thu nhập mỗi tháng từ 4 – 5 triệu đồng, Bình trích đóng học phí mỗi tháng 1 triệu đồng, cộng tiền thuê nhà trọ, sinh hoạt cá nhân và gửi về cho mẹ từ 500.000 – 1 triệu đồng/tháng phụ mẹ nuôi em trai đang học lớp 7.

Chia sẻ về những việc làm của mình tại đơn vị, Bình cho biết, tại đơn vị Bình tham gia các hoạt động phục vụ hội nghị, tham gia cứu nạn, cứu hộ, huấn luyện thể dục thể thao… các hoạt động Bình đều cố gắng hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao, thể hiện sức trẻ trong lao động và không ngừng học tập các chú, các anh đi trước để hoàn thiện bản thân.

Nhận xét về những nỗ lực của Thanh Bình trong thời gian công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Tình, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Giờ cho biết, Ban Chỉ huy đơn vị đánh giá rất cao sự vượt khó, siêng năng lao động của em Nguyễn Thanh Bình. Tất cả các nhiệm vụ cấp trên giao em đều hoàn thành xuất sắc; đặc biệt em luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội những lúc khó khăn đó là những điều rất đáng quý ở thanh niên này.

Vào tháng 7/2021 tới đây, Nguyễn Thanh Bình sẽ được xuất ngũ. Một người thân đã xin cho em làm việc tại Bưu điện Quận 11, giúp em có việc làm, kinh tế ổn định trang trải cuộc sống và có điều kiện tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Với những trải nghiệm, những kỷ luật được học trong môi trường quân đội, tin rằng Dân quân tự vệ Nguyễn Thanh Bình khi trở về với cuộc sống đời thường, chắc chắn Bình sẽ trở thành công dân ưu tú tiếp tục cống hiến sức trẻ, là niềm tự hào của gia đình, chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển ổn định hơn.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo