Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo công bằng, chu đáo giữa các khu dân cư bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 31/7, đoàn công tác TPHCM do đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Phường 11, quận Phú Nhuận về công tác chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn phường; hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng và vai trò, trách nhiệm của tổ quản lý khu phong tỏa.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Phường 11, quận Phú Nhuận, qua rà soát, Phường 11 đã thực hiện chi trả cho các đối tượng theo Nghị quyết số 09 của HĐND TP với số tiền 705 triệu đồng; đã hỗ trợ đột xuất cho các đối tượng khó khăn, cơ nhỡ, tạm trú trích từ Quỹ Bảo trợ xã hội, Quỹ “Vì người nghèo” số tiền 26 triệu đồng.

Đối với công tác chăm lo an sinh xã hội, UBND phường đã phối hợp các tổ chức, đoàn thể vận động doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thực hiện việc chăm lo, hỗ trợ cho các hộ dân trong khu phong tỏa; tổ chức phân phối lương thực, thực phẩm để hỗ trợ cho các hộ dân. Đến nay, đã thực hiện 2.200 lượt hỗ trợ với gần 12 tấn gạo và gần 2.000 thùng mì; hơn 3.000 lượt hỗ trợ về rau củ quả, thực phẩm với hơn 956 triệu đồng.  

Bên cạnh đó, Phường 11 thành lập 38 tổ Covid-19 cộng đồng với 152 thành viên, mỗi tổ phụ trách từ 75 đến dưới 100 hộ; thành lập nhóm zalo trao đổi giữa Đảng ủy, UBND phường với các thành viên tổ để kịp thời thông tin các chủ trương của TP, quận về phòng chống dịch, diễn biến tình hình dịch trên địa bàn và các nội dung cần triển khai khi có trường hợp ca bệnh trong cộng đồng để thực hiện.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu ghi nhận và đánh giá cao việc chủ động thực hiện các giải pháp an sinh xã hội của UBND Phường 11; đồng thời đề nghị phường tiếp tục quan tâm thăm hỏi, động viên, chăm lo các khu dân cư bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với các hình thức linh hoạt, phù hợp, vừa kịp thời, vừa đảm bảo sự công bằng, chu đáo; tiếp tục vận động Nhân dân và doanh nghiệp có những đóng góp thiết thực, nhân ái, để đồng hành cùng với Đảng ủy, UBND phường trong việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn, góp phần quan trọng vào kết quả khống chế dịch bệnh và bảo đảm an sinh xã hội.   

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu cũng đã đến động viên và trao tặng 40 phần quà là nhu yếu phẩm đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 11.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo