Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đắk Lắk: Cảnh báo tử vong do bệnh dại

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/11, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Đó là bà Đặng Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1962, trú thôn Tâm Thắng, xã Ea Na, huyện Krông Ana. Như vậy, từ đầu tháng 8 năm 2017 đến nay, Đắk Lắk đã ghi nhận 4 trường hợp tử vong do bệnh dại tại các huyện Krông Năng, Ea H’leo và Cư Kuin và Krông Ana. Trong khi năm 2015 và 2016, tỉnh không có trường hợp mắc bệnh dại.

Nguy cơ tiếp tục có người tử vong do bệnh dại ở Đắk Lắk là rất lớn khi đàn chó của địa phương được tiêm phòng chỉ đạt 10%; người dân còn chủ quan không đến các cơ sở y tế để kiểm tra khi bị chó cắn mà thường dùng thuốc nam, lá cây để điều trị tại nhà.

Để phòng chống bệnh dại, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tập trung hướng dẫn các địa phương tăng cường tuyên truyền người dân các biện pháp, cách phòng chống bệnh dại; tiêm miễn phí vaccine phòng chống bệnh dại cho người nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách bị chó nghi dại cắn. Tỉnh cũng khuyến cáo người dân khi bị chó cắn cần phải rửa sạch vết thương bằng xà phòng, để vết thương hở và đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, toàn tỉnh có 15 cơ sở tiêm phòng bệnh dại tại 15 huyện, thị xã, thành phố, từ đầu năm đến nay, có 2.800 người nghi bị chó dại cắn đến các cơ sở y tế để tiêm phòng và điều trị dự phòng bệnh dại.

Trung Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo