Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đại tướng Ngô Xuân Lịch thăm và làm việc với Quân chủng Phòng không - Không quân

Lãnh đạo Quân chủng PK-KQ đón Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Đoàn công tác Bộ Quốc phòng tới thăm và làm việc

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu bất luận trong hoàn cảnh nào, Quân chủng Phòng không- Không quân (PK-KQ) cũng phải đề cao cảnh giác, kiên quyết không để bị động, bất ngờ vì các tình huống trên không, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc...

Sáng 16-3, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Quân chủng PK-KQ. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng.

Đón Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đến thăm và làm việc có các đồng chí: Trung tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và đại diện lãnh đạo, chỉ huy một số đầu mối trực thuộc Quân chủng.

Thay mặt Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Trung tướng Lê Huy Vịnh báo cáo với đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đoàn công tác tình hình chung và một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm 2018; những nhiệm vụ trọng tâm của Quân chủng trong năm 2018. Theo đó, trong thời gian qua, Quân chủng PK-KQ đã thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay và các nhiệm vụ đột xuất được giao; công tác huấn luyện bảo đảm hiệu quả, vững chắc, nhất là huấn luyện không quân và huấn luyện phòng không; công tác hậu cần, kỹ thuật đã chủ động bảo đảm tốt cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cơ động lực lượng; thực hiện tốt chức năng cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân Trung ương; làm tốt công tác giáo dục chính trị, động viên cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2018, Quân chủng xác định thực hiện tốt 7 trọng tâm công tác lớn.

Trung tướng Lê Huy Vịnh thay mặt cán bộ, chiến sĩ trong toàn Quân chủng PK-KQ cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Quân ủy Trung ương- Bộ Quốc phòng đối với Quân chủng trong những năm qua; nhấn mạnh đó là nhân tố quan trọng giúp bộ đội PK-KQ vượt qua mọi khó khăn thử thách, nỗ lực thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời báo cáo với đồng chí Bộ trưởng một số kiến nghị, đề xuất cụ thể.

Vui mừng trước những kết quả đạt được của Quân chủng PK-KQ trong thời gian qua, thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những thành tích của Bộ đội PK-KQ. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ PK-KQ đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ, trong đó có những nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, nhất là đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng có biện pháp chỉ đạo xử lý kịp thời, chính xác và hiệu quả. Sức mạnh tổng hợp, khả năng SSCĐ của Quân chủng được nâng cao; trong huấn luyện đã đề cao kỷ luật, từng bước nâng cao chất lượng; duy trì nghiêm công tác rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy. Quân chủng cũng đã chủ động triển khai các biện pháp quan trọng để quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay...

Nhấn mạnh Quân chủng PK-KQ được đầu tư xây dựng tiến thẳng lên hiện đại là một vinh dự, song trách nhiệm cũng hết sức nặng nề, Đại tướng Ngô Xuân Lịch gợi mở những định hướng lớn và cơ bản đối với Quân chủng PK-KQ trong thời gian tới. Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong toàn Quân chủng phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tiếp tục làm chuyển biến tình hình mọi mặt; chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, tham mưu hiệu quả cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; thực hiện tốt 3 khâu đột phá; chú trọng làm tốt công tác quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật, nhất là các loại vũ khí mới và hiện đại; tiếp tục nâng cao chất lượng và bảo đảm tuyệt đối an toàn trong huấn luyện; thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật; quan tâm ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào các hoạt động của Quân chủng, trước hết là trong công tác huấn luyện, đào tạo; thực hiện tốt vai trò của Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Trung ương; đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại quốc phòng. Cùng với đó, Quân chủng PK-KQ cần tập trung xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, cùng nhau nỗ lực xây dựng lực lượng PK-KQ cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với nhấn mạnh PK-KQ là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ bầu trời Tổ quốc, đánh bại các cuộc tập kích đường không của địch, bảo vệ các mục tiêu trọng yếu của quốc gia, Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu bất luận trong hoàn cảnh nào, Quân chủng PK-KQ cũng phải đề cao cảnh giác, kiên quyết không để bị động, bất ngờ vì các tình huống trên không, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Quân chủng PK-KQ, Đại tướng Ngô Xuân Lịch kết luận cụ thể đối với từng nội dung, đồng thời giao các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng nghiên cứu, xem xét, quyết định.

Theo QDND.VN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo