Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trước trận Indonesia – Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam đề nghị Indonesia đảm bảo an ninh

Tổng Thư ký PSSI, bà Ratu Tisha Destria trao áo đấu của đội tuyển quốc gia cho Đại sứ Phạm Vinh Quang. (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) - Còn 5 ngày nữa sẽ diễn ra trận đấu giữa hai đội tuyển Indonsia và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong những ngày qua, do tình hình an ninh tại Indonesia nên Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã dời trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam ngày 15/10 từ thủ đô Jakarta sang đảo Bali.

Nhằm đảm tốt mọi thứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã gửi công hàm đề nghị Indonesia triển khai các biện pháp phù hợp và toàn diện nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho cầu thủ và cổ động viên Việt Nam. Ngày 9/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã gửi công hàm đề nghị Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia triển khai các biện pháp phù hợp và toàn diện nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cũng được đề nghị chỉ đạo PSSI thực hiện đúng nghĩa vụ nước chủ nhà theo quy định của FIFA nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả những người yêu bóng đá, trong đó có các cầu thủ, huấn luyện viên và cổ động viên đội khách sẽ có mặt tại sân vận động Kapten I Wayan Dipta (KIWD) trên đảo Bali trong trận đấu vào ngày 15/10 tới.

Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam cũng cho rằng việc chuyển trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam từ sân vận động Gelora Bung Karno (GBK) ở Jakarta sang sân vận động KIWD là một quyết định đúng đắn trước các cuộc biểu tình của sinh viên tại khu vực thủ đô.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng có buổi làm việc với PSSI và đề nghị cơ quan này tăng cường các biện pháp an ninh, chuẩn bị các kịch bản xử lý khi xảy ra đụng độ, phương án sơ cứu, di chuyển… một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

Cổ động viên đội Malaysia bị tấn công trong trận Indonesia – Malaysia ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 Cổ động viên đội Malaysia bị tấn công trong trận Indonesia – Malaysia ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022

Tổng Thư ký PSSI Ratu Tisha Destria cam kết sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo an ninh cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đồng thời cho biết cơ quan này đã có kế hoạch đảm bảo an ninh cho trận đấu sắp tới theo đúng tiêu chuẩn World Cup. Tổng Thư ký PSSI cũng khẳng định sân vận động KIWD là một trong những sân bóng tốt nhất hiện nay của Indonesia và cho biết sẽ dành cho người hâm mộ Việt Nam một lối vào sân và một khu vực ngồi riêng, cũng như một lượng vé nhất định trong tổng số 17.000 vé được phát hành cho trận đấu sắp tới.

Cũng cần nhắc lại, PSSI vừa bị Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA phạt 45.300 USD do để xảy ra tình trạng mất an ninh trong trận đấu giữa Indonesia và Malaysia ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 trên sân Bung Karno (Jakarta, Indonesia) và làm cho cổ động viên đội Malaysia phải đi cấp cứu.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo