Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đại học Bang Arizona sẵn sàng hợp tác với TPHCM đào tạo nguồn nhân lực quốc tế

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với Phó Hiệu trưởng Đại học ASU

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 26/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Jeffrey S. Goss, Phó Hiệu trưởng Đại học Bang Arizona - ASU (Hoa Kỳ).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm và làm việc tại TPHCM của Phó Hiệu trưởng ASU. Đồng thời đánh giá cao thành công của ASU thời gian qua, ngày càng khẳng định vị trí là một trong những đại học danh tiếng hàng đầu của Hoa Kỳ, nhất là về nghiên cứu và  đổi mới.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh tầm nhìn của ASU và ý tưởng của Phó Hiệu trưởng ASU trong việc hợp tác với TPHCM để đưa TP trở thành trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực lượng cao như: Hợp tác triển khai các chương trình đào tạo chất lượng cao, tập trung vào 8 lĩnh vực trọng điểm; xây dựng mô hình đại học chia sẻ và số hóa tài liệu học tập; xây dựng một đại học trực tuyến phục vụ sinh viên và kể cả sinh viên “phi truyền thống” như người đi làm, người lớn tuổi và trẻ em với mong muốn không ngừng học tập; hỗ trợ các trường đại học của TPHCM đạt được kiểm định quốc tế; hợp tác phát triển Trung tâm nghiên cứu xuất sắc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp để cải tiến khoa học và đưa ra giải pháp cho các vấn đề tại chỗ; phát triển giảng viên và đổi mới phương pháp giảng dạy trên nền tảng kỹ thuật số; và triển khai chương trình “Phát triển tăng tốc nguồn nhân lực” trong các trường đại học nhằm cung cấp nhân lực được công nhận quốc tế.

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn Toàn cảnh buổi tiếp đoàn

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, các ý tưởng hợp tác này phù hợp với mục đích mà TPHCM hướng đến, đó là nguồn nhân lực chất lượng cao phải là nguồn nhân lực quốc tế - được đào tạo từ các chương trình đạt chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc trong môi trường toàn cầu, có khả năng cạnh tranh tích cực trên thị trường lao động quốc tế và thích ứng nhanh với cuộc cách mạng 4.0.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tin tưởng với bề dày kinh nghiệm hợp tác với Việt Nam cùng với vị trí, uy tín của trường, ASU là đối tác hết sức phù hợp với đề án phát triển nguồn nhân lực trình độ quốc tế trong bối cảnh TPHCM đang thực hiện chương trình đô thị thông minh và chuyển đổi số.

Phó Hiệu trưởng ASU Jeffrey S. Goss cho biết trường là một trong những trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ và trong 6 năm liên tiếp Trường được xếp thứ hạng đầu Hoa Kỳ về đổi mới. Hàng năm, trường đều duy trì ngân sách cho việc nghiên cứu. Ngoài ra, ASU cũng tập trung phát triển đội ngũ nguồn nhân lực trong ngành STEM, năng lực giảng viên, phát triển năng lực giảng dạy trực tuyến trong mùa dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, hỗ trợ cho nhiều trường đạt kiểm định chất lượng quốc tế, hỗ trợ sinh viên kết hợp vận dụng dự án thực tế. Phó Hiệu trưởng ASU Jeffrey S. Goss khẳng định qua 10 năm hoạt động tại TPHCM sẽ tiếp tục hợp tác với các trường để hỗ trợ hợp tác và khẳng định có nguồn lực hợp tác trong đề án của TPHCM về đào tạo nguồn nhân lực quốc tế.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo