Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đã trả hơn 5,1 triệu căn cước công dân

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/11, tại họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế TPHCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã cung cấp thông tin về tình hình làm căn cước công dân và công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm đánh bạc trên địa bàn TP.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, đến ngày 24/11, toàn TP đã nhận được hơn 5,7 triệu hồ sơ cấp căn cước công dân và đã tiếp nhận từ Bộ Công an, trả hơn  5,1 triệu căn cước công dân. Về cơ bản, Công an TP đang thực hiện đúng tiến độ theo chỉ đạo Bộ Công an.

Đối với việc cấp định danh điện tử, Công an TP đã cấp được hơn 1 triệu định danh điện tử cấp độ 2 và vận động người dân tự đăng ký định danh điện tử.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, người dân sẽ không bị xử lý khi dùng giấy tờ căn cước công dân và chứng minh nhân dân cũ còn thời hạn. Tuy nhiên, Công an TP mong người dân sẽ sớm đi làm để thuận lợi trong việc giao dịch và công tác kết nối dữ liệu của Bộ Công an và các bộ ngành.

Trong thời gian diễn ra World Cup năm 2022, Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin, Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về tăng cường phòng ngừa đấu tranh đối với tội phạm vi phạm pháp luật liên quan việc tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá trên địa bàn. Ngày 15/11, Công an TP đã tổ chức ra quân đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2023. Theo đó, Giám đốc Công an TP yêu cầu các đơn vị phải quan tâm thực hiện các nội dung liên quan, đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm trong thời gian diễn ra World  Cup 2022, nhất là các hoạt động liên quan đến tín dụng đen, các đường dây tổ chức các độ bóng đá truyền thống, qua mạng... Đồng thời, yêu cầu cụ thể các đơn vị tập trung nguồn lực, đặc biệt là công an phường xã tăng cường phòng ngừa đấu tranh băng nhóm tập trung đông người, có biểu hiện nghi vấn tham gia đánh bạc và cá độ bóng đá; cùng với đó là tăng cường công tác xử lý hoạt động quảng cáo liên quan đến cá độ bóng đá, cho vay để cá cược, kể cả trên không gian mạng.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo