Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đã khắc phục xong 2 điểm sạt lở nguy hiểm trên Quốc lộ 27

Công nhân phá đá khắc phục sạt lở tại Km36+050, Quốc lộ 27, thuộc địa bàn xã Yang Tao, huyện Lắk. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 14/10, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Đắk Lắk sử dụng máy móc, phương tiện bóc tách đá, múc đất tại các vị trí sạt lở.

Sau 2 ngày, đơn vị đã khắc phục xong hai vị trí sạt lở, thông đường, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên đường.

Trước đó, ngày 11/10, phóng viên TTXVN phản ánh, do mưa lớn kéo dài đã xảy ra 2 điểm sạt lở đất, đá trên Quốc lộ 27 thuộc địa bàn huyện Lắk (Đắk Lắk). Các điểm sạt lở nằm trên khu vực đèo, dốc và đã xảy ra một thời gian dài, tuy nhiên các ngành chức năng của tỉnh Đắk Lắk chậm khắc phục, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Điểm sạt lở thứ nhất tại Km36+050 (khu vực Đèo Lắk), thôn Đắk Teo, xã Yang Tao, huyện Lắk, được phát hiện ngày 19/8, với hàng chục mét khối đất đá đổ sụp xuống taluy, ăn sâu vào lòng đường hơn 1m.

Tuy không gây ách tắc giao thông nhưng điểm sạt lở nằm ngay khúc cua trên Đèo Lắk, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện qua đây do bị che khuất tầm nhìn.

Điểm sạt lở thứ hai tại Km 76+990 thuộc xã Krông Nô, huyện Lắk được phát hiện ngày 25/7. Tại vị trí sạt lở có 3 tảng đá lớn với khối lượng gần 100 mét khối kèm theo đất chắn ngang nửa mặt đường. Điểm sạt lở gây tắc đường cục bộ khiến các phương tiện chỉ lưu thông được một làn đường bên phải.

Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 5546/TCDBVN-ATGT, yêu cầu tỉnh Đắk Lắk “khẩn trương” khắc phục bước 1 sự cố các điểm sạt lở Km 76+900. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng kể từ khi xuất hiện các điểm sạt lở đất, đá và khi các cơ quan thông tấn, báo chí vào cuộc đơn vị quản lý cầu đường mới khắc phục các vị trí sạt lở trên.

Quốc lộ 27 dài 290 Km là tuyến giao thông quan trọng nối liền Tây Nguyên và các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ, tuyến đường có nhiều đèo, dốc quanh co nên thường xuyên xảy ra sạt lở vào mùa mưa.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo