Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cuộc thi phim ngắn Màn ảnh Xanh chọn 9 dự án để hỗ trợ chi phí sản xuất

Các tác giả (nhóm tác giả) được chọn hỗ trợ chi phí sản xuất chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức, Ban giám khảo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/5, tại Trường Đại học Kinh tế TPHCM, Ban tổ chức Cuộc thi phim ngắn Màn ảnh Xanh đã công bố 9 dự án để hỗ trợ một phần chi phí sản xuất. Đây là các dự án tốt nhất được Ban giám khảo lựa chọn trong tổng số 21 dự án tham gia vòng Thuyết trình (Film pitching).

Cuộc thi phim ngắn Màn ảnh Xanh với chủ đề “Bảo vệ môi trường để phát triển bền vững” do Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phát động từ ngày 5/1/2022, tính đến ngày 31/3 (thời hạn gửi kịch bản/dự án tham gia tuyển chọn), cuộc thi đã nhận được 66 kịch bản/dự án hợp lệ. Các tác phẩm đa dạng về thể loại: Phim hoạt hình, phim tài liệu, phim truyện, phim khoa học. Nội dung các kịch bản/dự án phim xoay quanh góc nhìn khác nhau về chủ đề môi trường và bảo vệ môi trường, được các tác giả tiếp cận một cách sinh động, chân thực.

Hội đồng Sơ tuyển đã chấm và lựa chọn ra 21 dự án tham gia vào vòng Thuyết trình. Tại vòng thi này, các tác giả (nhóm tác giả) đã trình bày về những ý tưởng mới mẻ và tính khả thi trong kịch bản, dự án của mình, phương án sản xuất phim, đồng thời trả lời các câu hỏi và nghe góp ý từ Ban giám khảo để dự án được hoàn thiện tốt nhất.

Các dự án được chọn sau vòng thuyết trình sẽ được Ban tổ chức đầu tư một phần kinh phí sản xuất để hoàn thành phim dự thi, với mức tối đa là 20 triệu đồng/dự án.

TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: “Ban tổ chức rất vui mừng vì có đông đảo các bạn trẻ tham gia gửi kịch bản dự án phim dự thi, điều này chứng tỏ giới trẻ rất quan tâm tới việc bảo vệ môi trường. Vui mừng hơn là từ một chủ đề mang tính quốc gia và quốc tế là “bảo vệ môi trường để phát triển bền vững, các tác giả đã thể hiện những câu chuyện, suy nghĩ rất gần gũi với cuộc sống, nhiều kịch bản có những ý tưởng sáng tạo. Chúng tôi mong rằng các kịch bản, dự án dù không chọn vào danh sách được tài trợ và các bạn không tham gia cuộc thi kịch bản, dự án, vẫn sẽ gửi phim dự thi trước ngày 31/7/2022”.

Cuộc thi phim ngắn Màn ảnh Xanh là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng chiến dịch “Màn ảnh xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững”. Theo đó, người tham gia cuộc thi có thể chuyển tải câu chuyện bình dị nhưng truyền cảm hứng trong cuộc sống, hoặc một câu chuyện có ý nghĩa thời sự mạnh mẽ về tác động từ những lựa chọn, quyết định của con người tới môi trường.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo