Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cụm 3 LLVT thành phố phát huy vai trò của cán bộ, sĩ quan trẻ

Sĩ quan trẻ phát biểu ý kiến tham gia tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/7, cụm 3 LLVT Thành phố gồm các đơn vị Ban CHQS quận 1, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Tân; huyện Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh đã tổ chức toạ đàm cán bộ, sĩ quan trẻ với chủ đề: “Cán bộ, sĩ quan trẻ LLVT Thành phố sáng tạo, cống hiến, kỷ cương”. Đến dự có Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM.

Tại buổi toạ đàm, các sĩ quan trẻ đã có những ý kiến tập trung vào những khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay. Đồng thời, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng cũng như chế độ lương, phụ cấp còn thấp; những tác động của kinh tế thị trường. Đặc biệt là tác động của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh gia đình của một bộ phận sĩ quan trẻ. Quá trình công tác thực tiễn cũng cho thấy một số sĩ quan trẻ có kiến thức chuyên môn tốt, luôn năng động, nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc nhưng còn thiếu kinh nghiệm nên lúng túng trong vận dụng kiến thức qua trường lớp đào tạo vào thực tế.

Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong LLVT cụm 3 luôn phát huy và giữ vững truyền thống, đạo đức cách mạng, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; có lối sống trong sạch, lành mạnh, ý thức tổ chức, kỷ luật, tác phong dân chủ; thẳng thắn đấu tranh bảo vệ lẽ phải, chống lại những thói hư tật xấu trong đơn vị; là hạt nhân, là lực lượng xung kích tạo nên sức mạnh tổng hợp hoàn thành nhiệm vụ được giao trong đơn vị.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong đánh giá cao các ý kiến, xem đây là dịp để cấp ủy, chỉ huy các đơn vị lắng nghe, nhận thức về vai trò cũng như đánh giá đúng về phẩm chất, năng lực, trình độ, động cơ phấn đấu của cán bộ, sĩ quan trẻ tại đơn vị mình. Đồng chí yêu cầu các cán bộ, sĩ quan trẻ cần giữ phẩm chất đạo đức, khiêm tốn, không tự cao, tự đại; phấn đấu hết mình trong công việc, nỗ lực cống hiến, không lùi bước trước những gian khổ. Có lối sống lành mạnh, ứng xử văn minh với tất cả mọi người và chăm lo tốt cho hạnh phúc gia đình. Bản thân phải tự rèn luyện, nỗ lực trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, kĩ năng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo