Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cục Thuế TPHCM ra mắt khu vực tiếp nhận ý kiến nhận xét của người nộp thuế

Lãnh đạo Cục Thuế TP thực hiện nghi thức khai trương ứng dụng góp ý trên kiosk thông tin.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/9, Cục Thuế TPHCM đã tổ chức Lễ ra mắt khu vực tiếp nhận ý kiến nhận xét của người nộp thuế về thái độ phục vụ của công chức.

Tại lễ ra mắt, Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Lê Duy Minh cho biết, hướng đến mục tiêu hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện với người nộp thuế, từ ngày 9/9/2020, Cục Thuế TP triển khai “Ứng dụng góp ý trên kiosk thông tin" tại Văn phòng Cục Thuế và thí điểm tại hai Chi Cục Thuế Quận 1 và Quận 2 từ ngày 14/9/2020. Việc triển khai ứng dụng này nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ người nộp thuế; tăng cường giám sát của người nộp thuế đối với việc thực thi công vụ của cơ quan thuế, công chức thuế, đồng thời không gây phiền hà người nộp thuế, chấp hành tốt pháp luật thuế; nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân trong thực thi nhiệm vụ, góp phần chấn chỉnh tác phong làm việc của công chức thuế, đảm bảo ghi nhận chính xác, khách quan thông tin góp ý của người nộp thuế.

Ứng dụng cho phép người sử dụng có thể chọn các khuôn mặt tương ứng với các nhận xét người nộp thuế muốn góp ý như: yêu thích/tốt/chấp nhận/chưa tốt/thất vọng hoặc góp ý bằng ghi âm. Các góp ý của người nộp thuế sẽ được Phòng Kiểm tra nội bộ tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Cục thuế TP và tham mưu, đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao tác phong, thái độ phục vụ người nộp thuế của cơ quan thuế.

Theo Cục trưởng Cục Thuế TP Lê Duy Minh, trong tháng 9 này sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt 23 điểm tiếp nhận thông tin người nộp thuế. Người dân, doanh nghiệp, người nộp thuế sau khi thực hiện các thủ tục về thuế có thể kịp thời phản ánh về thái độ phục vụ của công chức về cho cơ quan thuế để đơn vị kịp thời tiếp nhận và xử lý, giải đáp thắc mắc nhanh, tránh việc gây phiền hà đối với người nộp thuế trong việc kê khai và thực hiện thủ tục hành chính về thuế.

"Cục Thuế mong muốn doanh nghiệp, người dân, người nộp thuế, kê khai thuế tiếp tục đồng hành để phản ánh những hành vi, thái độ chưa đúng đắn để chúng tôi kịp thời chấn chỉnh. Qua đó, góp phần làm cho bộ máy cán bộ công chức ngày một tốt hơn; cán bộ công chức thể hiện được trách nhiệm cao hơn, người nộp thuế sẽ thấy thoải mái hơn khi đến cơ quan thuế cũng như thực hiện những thủ tục hành chính được thuận lợi, mang lại hiệu quả hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp." - Cục trưởng Cục Thuế TP Lê Duy Minh chia sẻ.

Người dân sau khi thực hiện các thủ tục về thuế đánh giá về thái độ phục vụ thông qua ứng dụng. Người dân sau khi thực hiện các thủ tục về thuế đánh giá về thái độ phục vụ thông qua ứng dụng.

Được biết, triển khai “Ứng dụng góp ý trên kiosk thông tin" là một trong số các hoạt động thiết thực chào mừng 75 năm ngày truyền thống ngành Thuế và 30 năm thành lập hệ thống Thuế Nhà nước cũng như hưởng ứng thực hiện tốt phong trào Thi đua yêu nước và "Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị" của UBND TP.

Ngoài ra, Cục Thuế TPHCM còn tổ chức “Tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế" thông qua “Hội nghị đối thoại trực tuyến" với người nộp thuế nhằm tiếp nhận, lắng nghe ý kiến của người nộp thuế trong giai đoạn khó khăn của đại dịch COVID-19, giải đáp, hướng dẫn người nộp thuế thực thi pháp luật thuế cũng như áp dụng các biện pháp hỗ trợ người nộp thuế về giảm thuế, gia hạn nộp thuế,...  Tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho người nộp thuế biết về các hình thức hỗ trợ người nộp thuế thực hiện kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử đối với các thủ tục hành chính đáp ứng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 120 thủ tục hành chính thuế đã được tích hợp tại địa chỉ: https://dichvucong.vn.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo