Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 7 quan tâm tiến độ thi công công trình cống ngăn triều Tân Thuận

Tổ đại biểu Quốc hội khoá XIV – đơn vị bầu cử số 02 tiếp xúc cử tri Quận 7

(Thanhuytpham.vn) - Chiều 6/10, Tổ đại biểu Quốc hội khoá XIV – đơn vị bầu cử số 02 gồm các đại biểu: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 7 trước kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khoá XIV. Tham dự còn có các đồng chí: Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy; Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 7.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Quận 7 quan tâm nhiều đến công trình xây dựng cống ngăn triều tại khu vực cầu Tân Thuận. Cử tri Đào Thị Kim Cúc (phường Tân Thuận Tây) và cử tri Đặng Ngọc Ba (phường Tân Thuận Đông) đều phản ánh tiến độ thi công công trình này còn khá chậm dẫn đến việc ngập nước do triều cường và mưa lớn vẫn còn xảy ra, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Cử tri Đặng Ngọc Ba còn cho biết thêm, trong quá trình thi công công trình đã ảnh hưởng đến kết cấu của nhà dân như gây lún, nứt; chủ đầu tư đã có khảo sát hiện trạng nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ phản hồi gì cho người dân. Từ đó, cử tri này đề nghị các cấp chính quyền làm việc với chủ đầu tư công trình xây dựng cống ngăn triều tại khu vực cầu Tân Thuận yêu cầu đẩy nhanh tốc độ để sớm hoàn thành công trình và có phương án bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, cử tri Quận 7 còn đưa ra một số ý kiến như đề nghị tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Tân Thuận 1 và cầu Tân Thuận 2 vào giờ cao điểm sau khi Thành phố thực hiện phân luồng giao thông lại tại khu vực này. Đề nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu đơn giản hóa các thủ tục, hướng dẫn cụ thể để tạo điều kiện thuận tiện cho người dân tại các khu chung cư được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất; phản ánh tình trạng vứt rác bừa bãi tại một số khu đất trống trên đường Nguyễn Văn Linh, tình trạng xe container di chuyển gây nguy cơ mất an toàn giao thông tại giao lộ Huỳnh Tấn Phát – Trần Xuân Soạn.            

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, đồng chí Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận đã thông tin thêm cho người dân những nội dung liên quan thuộc thẩm quyền giải quyết của Quận.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri và sẽ chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền Quận 7 quyết liệt giải quyết dứt điểm những kiến nghị thuộc thẩm quyền và thông tin kịp thời để cử tri được biết.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo