Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 7 quan tâm đến vấn đề xây dựng luật, sử dụng vốn ngân sách

Toàn cảnh buổi tiếp xúc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/10, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV – đơn vị bầu cử số 2 gồm các đại biểu: Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VIệt Nam TPHCM; Dương Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 7 trước kỳ họp Quốc hội lần thứ VI.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Tô Thị Bích Châu đã thông tin đến cử tri Quận 7 một số nội dung sẽ được thông qua tại kỳ họp Quốc hội lần VI, khoá XIV dự kiến được diễn ra trong 21 ngày, từ 22/10 đến 19/11. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 11 dự luật và cho ý kiến 6 dự luật. Bên cạnh đó, Quốc hội sẽ thảo luận các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát các vấn đề quan trọng khác.

Ở phần chất vấn và phát biểu ý kiến, có 5 lượt ý kiến phát biểu với nội dung bày tỏ nhận định, kiến nghị của cử tri đối với những vấn đề của đất nước. Cử tri Nguyễn Xuân Mừng (phường Phú Mỹ) bày tỏ nhận định về việc xây dựng luật ở nước ta còn chưa tốt, chưa thật sự sát với thực tế, còn phải bổ sung, chỉnh sửa bằng nhiều thông tư, nghị định rườm rà.

Từ đó, cử tri này kiến nghị các ĐBQH cần thể hiện trách nhiệm trong việc phản biện, góp ý xây dựng các bộ luật tại các kỳ họp Quốc hội. Các ĐBQH cũng cần tăng cường công tác giám sát, chất vấn thường xuyên hơn nữa đối với những vấn đề nhức nhối trong xã hội; đặc biệt là giám sát việc sử dụng nguồn vốn ngân sách trong việc đầu tư, xây dựng các dự án, tránh để gây bức xúc trong người dân.

Cử tri Lâm Văn Quýt (phường Tân Hưng) kiến nghị Quốc hội khi tổ chức các kỳ họp cần nghiên cứu đưa vào chương trình những nội dung sao cho thật sự cân đối với thời gian tổ chức; đảm bảo công tác thảo luận, góp ý được thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, thay mặt Tổ ĐBQH, đại biểu Dương Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các cử tri và sẽ trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của quận, lãnh đạo Quận 7 đã lần lượt giải đáp cho người dân. Ngoài ra, đối với những vấn đề khác, UBND Quận sẽ ghi nhận và chuyển lên các cấp có thẩm quyền giải quyết và có phản hồi cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo