Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 6 nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tổ bầu cử kiểm tra niêm phong thùng phiếu.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/5, trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn - Ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng với nhân dân cả nước, cử tri Quận 6 hân hoan, nô nức đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2026, toàn Quận 6 có 100 khu vực bỏ phiếu với hơn 181.000 cử tri.

Vào đúng 7 giờ sáng, các tổ bầu cử đã đồng loạt tiến hành khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng quy định, bảo đảm trang trọng, nghiêm túc. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, lãnh đạo các cấp chính quyền, các vị lão thành cách mạng, người cao tuổi, cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử đã tham dự lễ khai mạc tại nhiều điểm bầu cử khác nhau, để bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Tại các khu vực bỏ phiếu, lực lượng chức năng tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cho công tác bầu cử; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được các địa phương đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho thành công của ngày bầu cử. Ở nhiều tổ bầu cử, cử tri và nhân dân đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí tưng bừng trong ngày bầu cử.

Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thanh Bình bỏ phiếu bầu cử. Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thanh Bình bỏ phiếu bầu cử.

Phòng bỏ phiếu được trang hoàng đẹp, trang trọng, bố trí niêm yết danh sách những người ứng cử ngay trong phòng bỏ phiếu, những vị trí thuận lợi để các cử tri có điều kiện nghiên cứu, cân nhắc, lựa chọn người xứng đáng trước khi bỏ phiếu.

Trên khắp các tuyến đường, khu phố, khu dân cư, các địa điểm công cộng của quận phủ rợp băng-rôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp-phích, trang hoàng cờ, hoa rực rỡ. Thông tin liên lạc thông suốt, không gián đoạn trong thời gian bầu cử.

Ngay trong buổi sáng diễn ra bầu cử, các đồng chí: Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Lê Thị Hờ Rin, Bí thư Quận ủy Quận 6; Ngô Thành Luông, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Quận 6; cùng lãnh đạo các Ban ngành, Đoàn thể Quận 6 tiếp tục giám sát, kiểm tra công tác triển khai bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn quận.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo