Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 4 kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh

Cử tri phát biểu ý kiến.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 và UBND Quận 4 tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa Tổ đại biểu HĐND TP với cử tri Quận 4 trước kỳ họp thứ sáu HĐND TP. Tổ đại biểu gồm: Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Thái Thị Bích Liên; Phó Ban Pháp chế HĐND TP Lê Minh Đức; Phó Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động Vương Đức Hoàng Quân.

Tại hội nghị, đại biểu Vương Đức Hoàng Quân thông tin nội dung chương trình kỳ họp thứ sáu HĐND TP đến cử tri Quận 4. Có 12 cử tri phát biểu ý kiến về các vấn đề như: tăng giá học phí, tăng giá xăng dầu, nhà ở xã hội, an toàn giao thông, bình ổn giá thị trường và các chính sách tiền lương…

Cụ thể, cử tri Nguyễn Thị Sang, Phường 2, Quận 4 lo lắng về việc học phí của học sinh trung học cơ sở trở lên tăng gấp 5 lần so với năm học trước. Ngoài ra, một số sách giáo khoa của các lớp cũng tăng gây ảnh hưởng đến các bậc phụ huynh, trong khi người dân lao động vừa bắt đầu ổn định công việc sau dịch bệnh Covid-19. Cử tri đề nghị HĐND TP xem xét mức học phí sao cho phù hợp để phụ huynh an tâm hơn khi cho con em đến trường.

Ý kiến về giá xăng dầu tăng cao, cử tri Phùng Ngọc Phượng, Phường 3, Quận 4 cho biết việc tăng giá xăng đã kéo theo nhiều hàng hóa thiết yếu cũng được điều chỉnh tăng theo, làm ảnh hưởng đời sống của người dân, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đang khiến cuộc sống của người dân lao động nghèo càng bấp bênh hơn. Cử tri mong muốn các cơ quan chức năng có giải pháp để kiềm chế giá xăng, góp phần ổn định cuộc sống người dân.

Cử tri Lê Thị Phương Dung, Phường 4, Quận 4 quan tâm đến các dự án nhà ở xã hội cho công nhân trên địa bàn TP, giải quyết nhu cầu nhà ở cho khoảng 40.000 người lao động có thu nhập thấp. Cử tri cho rằng, số dự án xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động đang được triển khai thực hiện là quá ít, chưa đáp ứng được nhu cầu của người lao động. Cử tri bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều dự án xây xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động có thu nhập thấp có điều kiện nhà ở ổn định để an tâm tăng gia sản xuất.

Đại biểu Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy giải đáp ý kiến cử tri. Đại biểu Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy giải đáp ý kiến cử tri.

Về vấn đề thu nhập của đội ngũ cán bộ, công chức, cử tri Mai Viết Phan, Phường 9, Quận 4 cho biết, từ khi triển khai thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, khối lượng công việc đối với cán bộ công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã ngày càng nhiều hơn, phải kiêm nhiệm để đảm bảo các hoạt động. Để duy trì thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của TP, cử tri đề nghị TP tiếp tục trình Quốc Hội, Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do TP quản lý để đảm bảo chất lượng cuộc sống của cán bộ công chức và người hoạt động không chuyên trách. Song song đó, HĐND TP cần có hình thức giám sát việc tổ chức thực hiện chi thu nhập tăng thêm đảm bảo đúng quy định.

Góp ý về lĩnh vực an toàn giao thông, cử tri Nguyễn Văn Phe, Phường 13, Quận 4 nhận thấy tình hình trật tự an toàn giao thông hiện nay còn nhiều phức tạp, nhiều người tham gia giao thông không có ý thức cộng đồng. Cử tri đề nghị HĐND TP tiếp tục đề ra các giải pháp để nâng cao ý thức cộng đồng, cần có tài liệu ngắn gọn tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ gửi tới từng hộ dân; đồng thời, rà soát loại bỏ những phương tiện đã sử dụng lâu năm, xe chở hàng hóa, xe giao hàng công nghệ; đổi mới phương thức tuần tra kiểm soát của các cơ quan chức năng, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm tránh gây tai nạn cho người khác…

Tại buổi tiếp xúc, những ý kiến thuộc thẩm quyền quận đã được Phó Chủ tịch UBND Quận 4 Võ Thanh Dũng trả lời. Các ý kiến khác được đại biểu Thái Thị Bích Liên ghi nhận và giải đáp.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo